Lở đất tại Trung Quốc: Chủ tịch nước Tập Cận Bình chỉ đạo tổng lực cứu hộ

13:22' - 22/01/2024
BNEWS Ngày 22/1, Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc (CCTV) đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ đạo các đơn vị chức năng huy động tổng lực cho các nỗ lực cứu hộ vụ lở đất ở tỉnh Vân Nam.

Theo thông báo của chính quyền địa phương, trận lở đất xảy ra khoảng 5h51 sáng cùng ngày đã vùi lấp tổng cộng 47 người thuộc 18 hộ gia đình sinh sống ở một ngôi làng thuộc thành phố Chiêu Thông.

 

Chính quyền địa phương đã sơ tán hơn 200 người trong khu vực và kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp với thảm họa cấp độ III.

Công tác cứu hộ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi cơ quan dự báo thời tiết cho biết địa phương này sẽ có tuyết rơi nhẹ trong ngày 23/1, nền nhiệt có thể giảm xuống âm 3 độ C.

Đài CCTV dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các lực lượng cứu hộ nhanh chóng tổ chức thực hiện nhiệm vụ và thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm thiểu thương vong. Bên cạnh đó, ông yêu cầu chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ gia đình trực tiếp chịu thiệt hại và ổn định nơi ở cho những người chịu ảnh hưởng.

Tỉnh Vân Nam nằm ở khu vực đồi núi có độ dốc cao ở miền Tây Nam Trung Quốc nên thường xảy ra lở đất. Trận lở đất mới xảy ra ở vùng nông thôn nằm giữa các ngọn núi cao có tuyết bao phủ. Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân thảm họa lần này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục