Lo ngại dự trữ dầu của Mỹ sẽ tiếp tục tăng, thị trường năng lượng đi xuống

08:32' - 23/02/2017
BNEWS Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 22/2 giảm do thị trường nhận định kho dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ tiếp tục đầy lên.
Lo ngại dự trữ dầu của Mỹ sẽ tiếp tục tăng, thị trường năng lượng đi xuống. Ảnh minh họa: Reuters

Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 4/2017 giảm 0,74 USD xuống 53,59 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao cùng kỳ hạn giảm 0,82 USD xuống 55,84 USD/thùng tại London.

Các nhà phân tích ước tính dự trữ dầu thô của Mỹ có thể tăng khoảng 3,3 triệu thùng vào tuần trước, và là tuần tăng thứ bảy liên tiếp.

Chiến lược gia hàng đầu về thị trường Michael McCarthy thuộc CMC Markets tại Sydney cho biết các nhà đầu tư sẽ lấy báo cáo hàng tuần về dự trữ xăng, dầu của Bộ Năng lượng Mỹ - dự kiến được công bố vào ngày 23/2 - làm căn cứ giao dịch.

Trong một thông tin có liên quan, Nga đang đẩy mạnh xuất khẩu dầu mỏ sang các nước châu Á, trong đó có Hàn Quốc và Trung Quốc. Tính đến hết năm 2016, Nga đã vượt Saudi Arabia để trở thành nhà xuất khẩu nhiều dầu mỏ nhất vào quốc gia tiêu thụ hàng đầu thế giới là Trung Quốc.

Giới quan sát nhận định rằng xuất khẩu dầu của Nga sang châu Á gia tăng liên quan đến việc các nhà xuất khẩu truyền thống ở Trung Đông thu hẹp nguồn cung, sau khi giảm khai thác theo thỏa thuận mà Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất bên ngoài OPEC đạt được cuối năm ngoái.

>>> Giá vàng châu Á ngày 22/2 đi xuống giữa bối cảnh USD vững lên

>>> Rò rỉ phóng xạ tại 7 nước châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục