Lô trái phiếu nào được Novaland mua lại?

15:57' - 24/03/2023
BNEWS Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừa có phương án mua lại trái phiếu trước hạn với tổng khối lượng trái phiếu dự kiến mua lại tối đa tính theo mệnh giá là 25 tỷ đồng.

Theo đó, lô trái phiếu NVLH2124002 có tổng số lượng đang lưu hành là 2,5 triệu, với mệnh giá 100 nghìn đồng/đơn vị, kỳ hạn 3 năm, không bao gồm tài sản bảo đảm, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền.

Lô trái phiếu này phát hành ngày 26/4/2021, ngày đáo hạn gia hạn 26/4/2024. Lãi suất cố định 10,5%/năm và được thanh toán lãi 6 tháng/lần.

Theo phương án này, Novaland sẽ mua lại 250 nghìn trái phiếu, có giá trị theo mệnh giá 25 tỷ đồng với nguồn tiền mua lại từ hoạt động kinh doanh và các nguồn thu hợp pháp khác của tổ chức phát hành.

Đợt nay, các tổ chức tham gia mua lại gồm đại lý lưu ký và thanh toán là Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam; đại diện người sở hữu trái phiếu là Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC).

Mới đây, Novaland cũng đã công bố kết quả kiểm phiếu lấy ý kiến của cổ đông bằng văn bản với một loạt nội dung; trong đó, có quyết định thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023; quyết định thực hiện tái cấu trúc công ty; quyết định thương lượng điều chỉnh các điều kiện, nội dung liên quan đến các khoản huy động vốn, cơ cấu lại các khoản huy động đã thực hiện...

Cụ thể, Novaland dự kiến phát hành hơn 975 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Mục đích phát hành để đầu tư góp thêm vốn vào công ty con để tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn; thực hiện các dự án mà công ty con là chủ đầu tư; thanh toán các khoản thuế và phải nộp Nhà nước của công ty con và bổ sung vốn lưu động.

Đồng thời, Novaland sẽ chào bán thêm 1,95 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ thực hiện là 1:1 (cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới), giá bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu. Công ty dự kiến sử dụng số tiền thu về nhằm tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ đến hạn, thanh toán chi phí lương cho cán bộ nhân viên; thanh toán chi phí vận hành chung và thực hiện các dự án do Novaland làm chủ đầu tư.

Với những thông tin này, cổ phiếu NVL đóng cửa phiên giao dịch hôm nay trong sắc tím, với giá trị niêm yết 11.900 đồng/đơn vị và hơn 30,5 triệu đơn vị khớp lệnh trong phiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục