Lở tuyết nghiêm trọng ở Thụy Sĩ, tàu điện đâm nhau tại Đức

10:51' - 04/04/2018
BNEWS Lở tuyết nghiêm trọng tại Thụy Sỹ đã cuốn theo 2 người leo núi. Hai tàu điện đâm nhau tại Đức khiến hàng chục thương vong.

Theo thông tin từ cảnh sát, một trong hai người leo núi này đã qua đời tại bệnh viện do bị thương quá nặng, người còn lại không hề bị thương tích gì.

Hai người leo núi trên đi cùng một nhóm gồm 5 người leo núi đến từ bang Fribourg. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, nhóm người này đang di chuyển trên sườn núi phía Bắc hướng về đỉnh núi Tochuhorn. Cách đỉnh núi trên không xa, nhóm người này đã gặp một mảng tuyết lở và 2 trong số họ đã bị tuyết cuốn đi. Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.
Vụ việc này diễn ra chỉ hai ngày sau khi 3 người trượt tuyết Tây Ban Nha thiệt mạng và hai người bị thương trong vụ lở tuyết tương tự ở vùng núi thuộc bang Valai.

Những số liệu thống kê cho thấy cho đến thời điểm hiện tại, trong mùa trượt tuyết (tính từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2018), tại Thụy Sĩ đã có 24 người đã thiệt mạng do tuyết lở. Theo Viện nghiên cứu tuyết và các vụ lở tuyết của nước này (SLF), trung bình mỗi năm tại Thụy Sĩ có 25 người chết vì lý do nêu trên.

Tạp chí FOCUS của Đức cho biết đã có ít nhất 22 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng trong ngày 3/4 khi 2 tàu điện đâm vào nhau tại thành phố Duisburg , phía Tây nước này.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h 20 phút chiều (giờ địa phương) gần nhà ga "Auf dem Dam" ở quận Duisburg-Meiderich. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục