Loạt ngân hàng có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

17:59' - 09/12/2022
BNEWS Ngày 9/12, hai ngân hàng thương mại cổ phần có trụ sở chính ở Tp.Hồ Chí Minh bất ngờ công bố có Tân Chủ tịch Hội đồng quản trị mới.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tổ chức ngày 9/12, các cổ đông đã thống nhất bầu chọn 6 nhân sự tham gia Hội đồng quản trị và 3 nhân sự tham gia Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ VIII (2021 – 2026) với tỷ lệ bầu rất cao sau khi các ứng viên này nhận được sự thẩm định và phê chuẩn từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Ông Trần Ngô Phúc Vũ, thành viên HĐQT được bầu làm Chủ tịch HĐQT Nam A Bank nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Vũ có gần 30 năm kinh nghiệm tại các tổ chức tài chính, ngân hàng uy tín ở Việt Nam.

 

Tại Nam A Bank, ông Trần Ngô Phúc Vũ đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch thường trực từ năm 2019. Trước đó, ông Vũ cũng từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc và có nhiều đóng góp thiết thực, kịp thời cho sự phát triển bền vững của Nam A Bank.

Với việc kiện toàn nhân sự HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới, Nam Á Bank kỳ vọng đây sẽ là bước ngoặt báo hiệu thời kỳ phát triển thịnh vượng của thương hiệu Nam A Bank, đưa Nam A Bank lên vị thế ngân hàng thương mại bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Cũng trong ngày 9/12, tại cuộc họp định kỳ tháng 12/2022, HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã thông qua đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Huỳnh Ngọc Huy theo nguyện vọng cá nhân; đồng thời thống nhất bầu ông Nguyễn Đức Thụy, Phó Chủ tịch HĐQT giữ chức danh Chủ tịch HĐQT kể từ hôm nay.

Như vậy, sau gần hai năm giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Đức Thụy đã chính thức được bầu làm Chủ tịch HĐQT của LienVietPostBank. Với uy tín, tâm huyết và nhiều năm kinh nghiệm thương trường, ông được kỳ vọng sẽ dẫn dắt và chỉ đạo để hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững cả về quy mô và chất lượng của LienVietPostBank trong tương lai.

Ông Nguyễn Đức Thụy, còn được biết đến với tên gọi "bầu Thụy", sinh năm 1976, tốt nghiệp Trường Đại học Bang Colorado (Hoa kỳ). Bầu Thụy từng nắm giữ chức danh chủ tịch cũng như các chức danh quan trọng tại nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong các lĩnh vực như: tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, xây dựng, năng lượng, xi măng… Trước khi về LienVietPostBank, năm 2019, ông Thuỵ là Chủ tịch Tập đoàn Thaiholdings.

Ngoài 2 ngân hàng kể trên, dự kiến trong thời gian tới, nhiều vị trí nhân sự cấp cao ở các ngân hàng thương mại sẽ có sự biến động đáng kể, do quá trình điều chuyển công tác./.

>>>SHB hoàn thành phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu chia cổ tức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục