Loạt ngân hàng Việt nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022

09:02' - 13/08/2022
BNEWS Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022" (Best company to work for in Asia 2022) do Tạp chí Nguồn nhân lực châu Á (HR Asia) bình chọn vừa vinh doanh loạt ngân hàng Việt Nam.

Theo đó, các ngân hàng nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022 của HR Asia bao gồm: Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Phát triển Tp. Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).
Trong đó, một số ngân hàng như ACB lần thứ 4 được gọi tên ở giải thưởng này hay ABBank cũng đã 3 năm liên tiếp nhận giải.

 

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là giải thưởng quốc tế thường niên uy tín trong khu vực, nhằm vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và môi trường làm việc chất lượng tại khu vực châu Á. 
Cuộc khảo sát chuyên sâu của HR Asia cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn đầy đủ về nhu cầu, mong muốn và mức độ gắn kết của nhân viên thông qua khảo sát mức độ hài lòng của cán bộ nhân viên dựa trên ba yếu tố: Cấu trúc nhân sự (Core), yếu tố cá nhân (Self) và tập thể (Group).
Chia sẻ về giải thưởng, đại diện ACB cho rằng bên cạnh chế độ lương, thưởng, phúc lợi đầy đủ, mỗi cá nhân khi lựa chọn gắn kết với doanh nghiệp là do sự tương đồng về tầm nhìn và tham vọng phát triển. Đó là lý do tại sao các chương trình như "Đối tác sự nghiệp" - thu hút các nhân tài bên ngoài và "The Next Leader" - tuyển chọn nội bộ cho các vị trí chủ chốt đều cùng một phương châm: gắn sự thăng tiến sự nghiệp cá nhân với sự phát triển chung của ngân hàng.

Còn tại ABBank, bà Nguyễn Ngọc Duệ, Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Khối quản trị nguồn nhân lực ngân hàng cho biết: “Đối với Ban lãnh đạo, nhân sự chính là tài sản quý mà ngân hàng cần gìn giữ, bồi dưỡng và phát triển. ABBank cam kết không chỉ đồng hành cùng sự thịnh vượng của khách hàng mà còn luôn đồng hành cùng sự phát triển của toàn thể cán bộ nhân viên, cùng xây dựng và thực hiện mục tiêu chung trở thành thành Ngân hàng hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ”.
Trong khi đó, chính sách nhân sự của MSB cũng ghi nhận nhiều điểm nổi bật, tiêu biểu như lợi ích tài chính của cán bộ nhân viên. Trong thời kì dịch bệnh, dù chịu nhiều khó khăn từ thị trường và nền kinh tế nói chung, mức lương bình quân của nhân sự MSB vẫn tăng gần 12% so với năm trước. 
Việc đánh giá chi thưởng cho cán bộ nhân viên cũng được thực hiện kịp thời ngay khi kết thúc năm tài chính, đưa MSB trở thành một trong số những ngân hàng đầu tiên trên thị trường chi trả thưởng hiệu suất với mức thưởng trung bình 6 tháng lương thực nhận và lên tới 9 tháng lương thực nhận với nhân viên xuất sắc. 
Bên cạnh đó, MSB cũng triển khai chương trình ESOP cho 1.045 cán bộ nhân viên với khối lượng 18 triệu cổ phiếu được phát hành. Đây được coi là thế mạnh của ngân hàng trong việc thu hút, khuyến khích và “giữ chân” nhân tài.
Đặc biệt, về mảng đào tạo, mỗi năm MSB triển khai trên 1.000 khóa học được thiết kế chuyên biệt để phù hợp với đội ngũ nhân sự ở mọi cấp độ, hướng tới mục tiêu phát triển nguồn nhân lực vững mạnh, chất lượng và có tính kế thừa.

Còn theo đại diện SeABank, việc đạt điểm khảo sát cao và tiếp tục được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” cho thấy ngân hàng đã thành công trong việc duy trì tốt các yếu tố liên quan đến văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc và quyền lợi của cán bộ nhân viên.
Ngoài ra, SeABank cũng tập trung phát triển văn hóa tổ chức, thành công gắn kết tập thể gần 5.000 người lao động với nhiều hoạt động sôi nổi như: Team Building, hội thao SeASport, giải bóng đá thường niên toàn hàng (SeALeague), chương trình vinh danh thâm niên (SeAPround), quà tặng Tết cho đấng sinh thành (SeATet), Ngày hội Gia đình (SeAFamily)...
Sau một năm khó khăn vì đại dịch COVID-19, kỳ đánh giá năm 2022 được HR Asia thực hiện sát sao và nghiêm ngặt, tại Việt Nam, có 622 doanh nghiệp với hơn 46.000 người lao động đã tham gia các hoạt động khảo sát ngẫu nhiên, phỏng vấn chi tiết về môi trường làm việc, hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp của mình.
Ngoài danh sách trên, HR Asia còn trao giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” cho một số ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam bao gồm: Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam, Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered (Việt Nam)./.

>>>Nam A Bank và Kienlongbank được chấp thuận tăng vốn điều lệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục