Loạt ngân hàng xuất hiện trong top đầu Bảng xếp hạng PROFIT500

16:17' - 26/11/2021
BNEWS Nằm trong top đầu của Bảng xếp hạng PROFIT500 có sự xuất hiện của hàng loạt các ngân hàng như: Vietcombank, VietinBank, Techcombank, Agribank, VPBank, MB..

Hàng loạt các ngân hàng được vinh danh trong Bảng xếp hạng PROFIT500 (Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam) năm 2021 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.
Nằm trong top đầu của bảng xếp hạng có sự xuất hiện của hàng loạt các ngân hàng như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)...
Được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017, bảng xếp hạng PROFIT500 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report, nhằm ghi nhận và tôn vinh thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, có khả năng sinh lời tốt trong bối cảnh còn nhiều khó khăn và thách thức do đại dịch COVID-19.
Năm 2021, sự bùng phát đợt dịch COVID-19 lần thứ tư theo chiều hướng phức tạp đã làm thay đổi mọi dự báo, được ví như “phép thử” cho cả nền kinh tế.

Theo Vietnam Report, trong bối cảnh mới, đối với các doanh nghiệp, lợi nhuận không là chưa đủ, mà đó phải là lợi nhuận bền vững dựa trên năng lực nội tại vững mạnh, sự linh hoạt thích ứng với thị trường, áp dụng công nghệ nhanh nhạy, tăng cường hoạt động thương mại điện tử, thanh toán kỹ thuật số và khả năng làm việc từ xa; sắp xếp lại các chuỗi cung ứng toàn diện và hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước.
Cùng với đó, việc xây dựng uy tín thương hiệu – thứ “tài sản vô hình” gắn kết với sức mạnh nội tại sẽ giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam từng bước vượt qua đại dịch và khôi phục vững chắc hoạt động sản xuất kinh doanh.
Báo cáo tài chính quý III/2021 cho thấy các ngân đã có sự tăng trưởng mạnh về lợi nhuận trong thời gian vừa qua, bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, Vietcombank dẫn đầu toàn ngành về lợi nhuận 9 tháng với 19.311 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2020. Techcombank ở ngôi á quân với 17.098 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 13.715 tỷ đồng sau thuế trong 9 tháng.
Nếu tính riêng lợi nhuận trước thuế quý III, các vị trí tiếp theo thuộc về MB với 3.898 tỷ đồng, tăng 29,3% so với cùng kỳ; VietinBank với 3.060 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước và VPBank 2.698 tỷ đồng, giảm 4,1% so với cùng kỳ.
Theo giới chuyên gia, lợi nhuận ngành ngân hàng thời gian qua vẫn tăng trưởng dương nhờ nỗ lực từ nhiều năm trước qua việc đẩy mạnh tái cơ cấu, xử lý nợ xấu, chuyển đổi số, tiết giảm chi phí hoạt động...
Nhờ đó, các ngân hàng có nguồn lực để tập trung giảm lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới, góp phần hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Lũy kế trong thời gian từ 15/7 đến 31/10/2021, tổng số tiền lãi mà 16 ngân hàng giảm cho khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 là khoảng 15.559 tỷ đồng, tăng 3.323 tỷ đồng so với thời điểm đến ngày 30/9 và đạt 75,48% so với cam kết.
Theo đó, ngân hàng có tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng lớn nhất là Agribank với tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là 4.996 tỷ đồng. Tiếp theo là Vietcombank với 3.055 tỷ đồng. Tổng số tiền lãi BIDV đã giảm cho khách hàng là 2.739 tỷ đồng; VietinBank giảm 1.873 tỷ đồng...

Ngoài ra Bảng xếp hạng PROFIT500 còn vinh danh nhiều doanh nghiệp khác thuộc lĩnh vực bất động sản - xây dựng, tài chính, thực phẩm - đồ uống với những cái tên quen thuộc như: Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội; Tập đoàn Vingroup, Công ty CP sữa Việt Nam...
Số liệu thống kê của Vietnam Report cho thấy trong 339 doanh nghiệp niêm yết thuộc Bảng xếp hạng PROFIT500 năm 2021, có 53,1% doanh nghiệp vẫn giữ vững được đà tăng trưởng lợi nhuận trong suốt giai đoạn 2019 - 2020 và 6 tháng đầu năm 2021.
Trong 6 tháng đầu năm nay, có 24,4% doanh nghiệp đã bắt đầu phục hồi và lấy lại được đà tăng trưởng lợi nhuận. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy các doanh nghiệp niêm yết trong PROFIT500 đang dần thích ứng với sự thay đổi của các điều kiện kinh doanh sau khi đại dịch xuất hiện./.

>>>Xem chi tiết Bảng xếp hạng PROFIT500 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục