Lời kêu cứu muộn màng của một người cha tại Hồ Bắc

14:37' - 04/02/2020
BNEWS Một thiếu niên bị bại liệt ở Hồ Bắc đã qua đời không phải do dịch virus Corona mới mà là do thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc của những người xung quanh.

Giữa lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) hoành hành tại Hồ Bắc, Trung Quốc, một nam thiếu niên ở địa phương này đã qua đời mà nguyên nhân không phải do dịch bệnh hiện nay mà là do thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc của những người xung quanh.

Đó là câu chuyện thương tâm của thiếu niên Yan Cheng, 17 tuổi sống tại tỉnh này. Mất mẹ từ sớm, mọi sinh hoạt trong cuộc sống của Yan Cheng hoàn toàn phụ thuộc vào chỗ dựa duy nhất là người cha, ông Yan Xiaowen, do em mắc chứng bại liệt, mất khả năng giao tiếp, không thể tự ăn và phải ngồi xe lăn.

Tuy nhiên, em đã mất đi chỗ dựa duy nhất này khi cha em bị buộc phải cách ly do sốt nghi nhiễm virus 2019-nCoV từ ngày 22/1 và bị chẩn đoán nhiễm chủng virus nguy hiểm này vào 5 ngày sau đó. 

Đáng thương hơn cả ông Yan Xiaowen vì lo lắng cho con trai mình đã đăng tải trên mạng xã hội kêu cứu cộng đồng mạng tới chăm lo cho Yan Cheng. Tuy nhiên, lời kêu cứu đã quá muộn màng.

Chính quyền xã Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc đã xác nhận tin buồn em Yan Cheng qua đời hôm 29/1, song không nêu rõ nguyên nhân khiến em tử vong. Vì vụ việc này, một số quan chức tại địa phương này đã bị cách chức do tắc trách.

Tin tức về thảm kịch thương tâm trên đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội tại Hồ Bắc.

Trên weibo, tin đính kèm từ khóa "Tiếng nói của người cha của nạn nhân mắc chứng bại liệt ở Hồ Bắc" đã thu hút tổng cộng 270 triệu lượt xem.

Dịch bệnh do chủng mới của virus Corona đang hoành hành nghiêm trọng tại tỉnh Hồ Bắc. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh ghi nhận 141 ca tử vong và 13.522 ca nhiễm bệnh.

Trong khi đó, tính tới sáng 4/2, số người chết do nhiễm virus 2019-nCoV tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 425 người và tổng số ca nhiễm bệnh đã vượt quá con số 20.400 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục