Dịch do virus Corona: Người dân chuyển dịch xu hướng mua sắm trực tuyến
Theo bà Nguyễn Vân Chi - Giám đốc truyền thông GoViet, thống kê nhanh từ GoViet trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, từ ngày 17/1 đến ngày 2/2 (tức từ 23 tháng Chạp đến hết mùng 9 Tết), đã có tổng cộng gần 900.000 đơn hàng ẩm thực được đặt qua nền tảng GoFood, mang lại cho các đối tác nhà hàng doanh thu hàng chục tỷ đồng, tăng 120% so với Tết năm ngoái; trong đó, có đơn hàng đạt giá trị cao nhất là gần 3 triệu đồng.
"Điều này minh chứng cho việc ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đã hỗ trợ đáp ứng nhu cầu ẩm thực của người dùng tăng cao. Đồng thời, giải quyết được bài toán giao nhận của các nhà hàng trong mùa cao điểm lễ, tết, cũng như giúp người tiêu dùng không phải di chuyển, tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi", bà Nguyễn Vân Chi cho biết thêm. Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mai Thảo, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trong tình hình cơ quan quản lý nhà nước đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch nCoV thì người dân cũng phải chủ động cập nhật thông tin và nâng cao nhận thức tiêu dùng. Vì vậy, hiện nay gia đình rất hạn chế đến những chỗ đông người, nên ưu tiên sử dụng phương thức mua sắm trực tuyến, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe. Đồng quan điểm, anh Thanh Tâm, cư ngụ tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, dù kênh kinh doanh trực tuyến có một số ngành hàng hạn chế và phải chờ được giao hàng, nhưng người dân mua sắm "thông minh" sẽ khai thác hiệu quả kênh này. Đáng chú ý hơn, trong những năm gần đây, hầu hết thương hiệu bán lẻ đều có kênh mua sắm trực tuyến, mua sắm qua kênh truyền hình, nhận đơn hàng qua điện thoại... người tiêu dùng có thể tận dụng những kênh mua sắm này cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày của gia đình. Khảo sát thực tế trên thị trường mua sắm trực tuyến cho thấy, tất cả kênh mua sắm này đều dành vị trí ưu tiên hàng đầu để giới thiệu những sản phẩm thuộc ngành hàng dược phẩm, vệ sinh cá nhân, chăm sóc nhà cửa, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu... Tại bachhoaxanh.com, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm chăm sóc cá nhân như sữa tắm bảo vệ khỏi vi khuẩn, khăn giấy, nước tẩy... với giá ưu đãi lên đến 40%. Hay người tiêu dùng cũng có thể mua trái cây, bánh, kẹo, đồ uống, sữa, thịt, hải sản đông lạnh, dầu ăn, nước chấm, gia vị, sản phẩm ăn liền... Riêng HTVCo.op đã kết nối hàng ngàn thương hiệu Việt chất lượng, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người Việt. Ngoài những chương trình ưu đãi, giảm giá hàng hóa, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, HTVCo.op sẽ được tặng ngay một phần quà chăm sóc nhà cửa khi khách hàng mua sắm với hóa đơn 800.000 đồng trở lên. Ghi nhận ý kiến một số nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho biết, trong khoảng 2 tuần vừa qua, doanh số kênh bán hàng trực tuyến có dấu hiệu tăng trưởng mạnh, trong khi đó kênh bán hàng hiện đại, chợ truyền thống có phần chững lại. Mặt khác, diễn biến tại các điểm kinh doanh cũng cho thấy, người tiêu dùng thành phố chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến, cửa hàng tiện lợi gần nhà hơn là những nơi đông đúc như trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn... Còn theo một số chuyên gia kinh tế thị trường, trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường mua sắm trực tuyến, các đơn vị kinh doanh kênh mua sắm này đều "chạy đua" trong cuộc chiến giao hàng nhanh. Cùng với sự nở rộ của những thương hiệu giao hàng nhanh, người tiêu dùng ngày càng mua sắm trực tuyến dễ dàng và sử dụng kênh mua sắm này phổ biến hơn. Tuy nhiên, người dân cần thận trọng trong việc mua sắm, tiêu dùng sản phẩm, nhằm tránh hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng./.Xem thêm:
>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây
>>Dịch do virus Corona: Chú ý khi mua sắm tại chợ thực phẩm tươi sống
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Dịch do virus Corona: Vũ Hán chuyển đổi một số tòa nhà thành bệnh viện dã chiến
11:59' - 04/02/2020
Chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh tại Trung Quốc đã bắt đầu chuyển đổi một số tòa nhà trở thành các bệnh viện dã chiến.
-
Kinh tế & Xã hội
Những "chiến sĩ" áo trắng giữa tâm dịch virus Corona
11:29' - 04/02/2020
Các bác sĩ và y tá của Hồ Bắc vẫn túc trực 24/24 trong vùng tâm dịch để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona mới mà không nề hà đến sự an toàn của bản thân.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan kiểm soát chặt giá khẩu trang và dung dịch rửa tay có cồn
11:21' - 04/02/2020
Chính phủ Thái Lan sẽ đưa khẩu trang và dung dịch rửa tay có cồn vào danh sách kiểm soát giá của nhà nước, coi đó là một trong những nỗ lực nhằm đối phó với dịch do virus Corona mới (nCoV).
-
Kinh tế Thế giới
G7 phối hợp ứng phó với dịch do virus Corona mới
10:20' - 04/02/2020
Các bộ trưởng y tế nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhất trí phối hợp chặt chẽ nhằm ứng phó với chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).
-
Kinh tế Thế giới
Dịch do virus Corona: Trung Quốc vẫn cấp dịch vụ cho người chậm thanh toán
09:47' - 04/02/2020
Trung Quốc sẽ duy trì các dịch vụ điện thoại di động, cung ứng điện và khí đốt cho những người chậm thanh toán hóa đơn trong giai đoạn bùng phát dịch do virus corona mới (2019-nCoV).
-
Xe & Công nghệ
Xu hướng mua sắm của người Hàn Quốc trước Tết Nguyên đán
17:26' - 16/01/2020
Trước thềm Tết Nguyên đán 2020, người tiêu dùng Hàn Quốc độ tuổi 20-30 có xu hướng quan tâm tới các sản phẩm du lịch, trong khi độ tuổi 40-50 lại quan tâm nhiều hơn tới các thiết bị điện tử gia dụng.
Tin cùng chuyên mục
-
Xe & Công nghệ
Nhu cầu xe điện cũ tăng mạnh tại Hàn Quốc
11:23' - 18/11/2024
Trong khi nhu cầu về xe điện đang giảm trên thị trường ô tô mới, doanh số bán ô tô điện đã qua sử dụng lại ngày càng tăng.