Lợi nhuận của tập đoàn bán lẻ Target giảm mạnh

11:28' - 19/05/2022
BNEWS Tập đoàn bán lẻ Target (Mỹ) báo cáo lợi nhuận giảm 52% trong quý I/2022, ngược với những dự báo của các nhà phân tích trên phố Wall.

Target cho rằng nguyên nhân là do chi phí tăng, khi chuỗi cung ứng tiếp tục bị gián đoạn. Người tiêu dùng cũng hạn chế mua sắm những gì không thiết yếu, do lạm phát cao. 

 

Giá cổ phiếu của Target giảm 25% trong phiên 18/5, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 1987.

Báo cáo của Target cũng gây sức ép lên thị trường chứng khoán Mỹ. Chỉ số công nghiệp Dow Jone giảm hơn 1.160 điểm, hay 3,6%. Chỉ số S&P 500 giảm 4%.

Các nhà bán lẻ Dollar Tree, Dollar General, Tractor Supply, Costco và Best Buy là những cái tên giảm mạnh nhất trong chỉ số này.

Báo cáo lợi nhuận gây bất ngờ của Target được công bố một ngày sau khi cổ phiếu của đối thủ Walmart có một phiên giao dịch tồi tệ nhất trong 35 năm.

Walmart cũng công bố đạt lợi nhuận thấp và triển vọng kém khả quan do chi phí vận tải biển và nhân công tăng. Giá cổ phiếu của tập đoàn này giảm 7% trong phiên 18/5.

Giám đốc điều hành Target, Brian Cornell, cho biết nhà bán lẻ này đối mặt với chi phí cao chưa từng có, do nhiều yếu tố, khiến lợi nhuận không đạt mức dự kiến.

Các khách hàng của Target vẫn mua các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm. Doanh số bán của tập đoàn tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt dự báo của giới phân tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục