Lợi nhuận của Walmart đạt 3,6 tỷ USD trong quý IV tài khóa 2021

11:15' - 18/02/2022
BNEWS Walmart báo cáo đạt lợi nhuận quý IV tài khóa 2021 (kết thúc ngày 31/1) vượt dự kiến, khi danh tiếng là nhà bán lẻ giá rẻ đã giúp tăng trưởng doanh số tại Mỹ đạt mức cao.

Walmart báo cáo đạt lợi nhuận quý IV tài khóa 2021 (kết thúc ngày 31/1) vượt dự kiến, khi danh tiếng là nhà bán lẻ giá rẻ đã giúp tăng trưởng doanh số tại Mỹ đạt mức cao trong mùa mua sắm dịp lễ, bù lại cho những tác động từ việc giá tăng.

 

Tập đoàn bán lẻ này phải chi cho chuỗi cung ứng cao hơn dự kiến, ở mức 400 triệu USD và thiệt hại thêm 400 triệu USD do nhân viên nghỉ trong làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron.

Nhưng những tác động trên được bù lại nhờ tình hình kinh doanh khả quan của Walmart US, khi chi tiêu tiêu dùng mạnh và sức mua lớn trong kỳ nghỉ.

Walmart cho biết quần áo và ô tô, cùng với hàng tạp hóa là những mặt hàng có nhu cầu rất lớn trong quý IV.

Lợi nhuận của tập đoàn trong quý đạt 3,6 tỷ USD, sau khi lỗ 2,1 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2020. Nhà phân tích Neil Saunders tại GlobalData cho rằng doanh số bán của Walmart tại Mỹ tăng 5,6% là ấn tượng, với một nhà bán lẻ có sức hút lớn đối với khách hàng như tập đoàn này.

Doanh thu của Walmart đạt 572,8 tỷ USD, tăng gần 50 tỷ USD so với cùng kỳ hai năm trước.

Tập đoàn dự kiến tăng trưởng doanh thu đạt mức 3% trong tài khóa này, khi các vấn đề của chuỗi cung ứng được cải thiện và tình hình tài chính của người tiêu dùng tại Mỹ vẫn đảm bảo trong năm nay.

Lĩnh vực bán lẻ đã buộc phải điều chỉnh trong môi trường lạm phát đang thay đổi do chi phí tăng và tình trạng thiếu vật liệu, container vận chuyển và lao động.

Walmart đã thận trọng trong việc tăng giá để không để mất khách hàng. Các nhà quản lý cũng giảm giá bán đối với một số hàng hóa như một cách để bù lại việc giá của các hàng hóa khác tăng.

Giám đốc điều hành tập đoàn Doug McMillon tin tưởng vào khả năng thu hút khách hàng của Walmart nhờ danh tiếng là nhà bán lẻ giá rẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục