Lợi nhuận Goldman Sachs giảm do mảng kinh doanh truyền thống suy yếu

19:08' - 16/04/2019
BNEWS Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ vừa thông báo, lợi nhuận của ngân hàng này trong quý I/2019 đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu do các mảng kinh doanh truyền thống suy yếu.
Lợi nhuận Goldman Sachs giảm do mảng kinh doanh truyền thống suy yếu. Ảnh: reuters

Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ vừa thông báo, lợi nhuận của ngân hàng này trong quý I/2019 đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2018, chủ yếu do các mảng kinh doanh truyền thống suy yếu khi Goldman Sachs đi theo chiến lược kinh doanh định hướng theo khách hàng, bao gồm kế hoạch phát hành thẻ tín dụng chung với Apple.

Cụ thể, theo Goldman Sachs, lợi nhuận ròng của ngân hàng này trong quý I vừa qua đạt 2,1 tỷ USD, giảm 20,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Doanh thu của Goldman Sachs trong quý này cũng giảm 12,7%, xuống còn 8,8 tỷ USD. Kết quả này khiến giá cổ phiếu của Goldman Sachs giảm 3,8% trong phiên giao dịch ngày 15/4, xuống 199,91 USD/cổ phiếu, hòa cùng đà đi xuống giá cổ phiếu của Citigroup (mất 0,1%, xuống 67,38 USD/cổ phiếu), sau khi Citigroup công bố lợi nhuận tăng nhẹ trong quý I/2019.

Các mảng kinh doanh chủ chốt của Goldman Sachs như cổ phiếu và trái phiếu bất ngờ giảm mạnh trong quý I/2019.

Mặc dù các điều kiện của thị trường tài chính trong quý I/2019 đã được cải thiện so với quý trước đó, song nguy cơ bất ổn vẫn tồn tại, tác động tiêu cực tới hoạt động giao dịch.

Một tín hiệu tích cực là hoạt động mua lại và sáp nhập (M&A) đã giúp tăng doanh thu của Goldman Sachs trong quý vừa qua.

Các nhà điều hành của Goldman Sachs đã vạch ra một số sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng, bao gồm việc mở rộng dịch vụ cho vay tiêu dùng trực tuyến Marcus.

Ngân hàng này hy vọng sẽ thu hút thêm các khách hàng dài hạn, những người có thể giúp thúc đẩy lợi nhuận.

Đáng chú ý là kế hoạch phát hành thẻ tín dụng với Apple của Goldman Sachs. Thẻ tín dụng này sẽ kết hợp với các tính năng mới của Apple, được thiết kế nhằm giúp khách hàng của Apple quản lý tình hình tài chính của họ.

Apple và Goldman Sachs kỳ vọng thu hút người dùng bằng nhiều ứng dụng bổ sung trong công nghệ Wallet của hãng "táo khuyết", chẳng hạn như theo dõi phần thưởng, theo dõi chi tiêu và quản lý số dư tài khoản.

Tuy nhiên, thời gian cụ thể ra mắt sản phẩm này vẫn chưa được công bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục