Lợi nhuận hàng quý của Apple sụt giảm

14:30' - 26/10/2016
BNEWS Hãng Apple ngày 25/10 cho biết lợi nhuận hàng quý của hãng này đã sụt giảm nhanh chóng sau khi có dự báo về sự suy giảm doanh số điện thoại iPhone.
Lợi nhuận hàng quý của Apple sụt giảm do sự suy giảm doanh số iPhone. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với sự gia tăng lợi nhuận trong các dịch vụ mà hãng trên cung cấp, người tiêu dùng đã trở nên lạc quan hơn đối với những nỗ lực của hãng nhằm giảm bớt việc phụ thuộc vào sản phẩm điện thoại thông minh này.

Theo Apple, lợi nhuận của hãng này trong quý IV của năm tài chính 2016 kết thúc vào ngày 24/9 đã giảm 19%, xuống còn 9 tỷ USD, trong khi doanh thu giảm 9% xuống còn 46,9 tỷ USD so với 51,5 tỷ USD của năm tài chính trước đó.

Kết quả kinh doanh này phù hợp với những dự báo về hoạt động kinh doanh của Apple trên các thị trường và qua đó có thể thấy rằng doanh số tiêu thụ điện thoại iPhone của hãng này đã giảm 5% so với năm trước đó.

Cũng theo Apple, hãng công nghệ này đã khép lại năm tài chính 2016 với mức lãi thực 45,7 tỷ USD trong tổng doanh thu 215,6 tỷ USD, thấp hơn so với năm tài chính 2015.

Tuy nhiên, hãng trên đã thừa nhận sự gia tăng thu nhập trong việc kinh doanh các dịch vụ (24%), đạt hơn 6,3 tỷ USD, mức kỷ lục chưa từng thấy.

Theo Tổng giám đốc của Apple, Tim Cook (Tim Cúc), kết quả kinh doanh nói trên đã khép lại một năm tài chính rất thành công của Apple.

Hiện hãng này rất phấn khích trước sự quan tâm của các khách hàng đối với các sản phẩm như iPhone 7, iPhone 7 plus và đồng hồ thông minh Apple Watch Series 2, cũng như đà phát triển của việc kinh doanh các dịch vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục