Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn sở hữu IKEA tăng 9%

08:31' - 26/11/2022
BNEWS Tập đoàn Ingka, chủ sở hữu của hầu hết cửa hàng đồ gia dụng IKEA, ngày 25/11 cho biết trong tài khóa 2022 (kết thúc vào tháng Tám), lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này đã tăng 9% lên 2,04 tỷ euro.

Tập đoàn Ingka, chủ sở hữu của hầu hết các cửa hàng đồ gia dụng IKEA, ngày 25/11 cho biết trong tài khóa 2022 (kết thúc vào tháng Tám), lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này đã tăng 9% lên 2,04 tỷ euro (2,12 tỷ USD), với doanh thu tăng trưởng 6%.

 

Kết quả này là nhờ đà tăng của giá sản phẩm giúp bù đắp chi phí đầu vào cao hơn cũng như chi phí phát sinh do rút khỏi Nga.

Hồi tháng Ba, nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới đã dự kiến giá sản phẩm sẽ tăng trung bình là 12% trong năm.
Giám đốc Tài chính Ingka Juvencio Maeztu cho biết trong tài khóa 2022, tập đoàn này cần bù đắp đà tăng của chi phí nguyên liệu thô, năng lượng, vận tải và hậu cần. Theo ông Maeztu, Ingka đã tự gánh nhiều chi phí mới, nhưng cuối cùng phải chuyển một phần gánh nặng sang giá hàng hóa.
Theo ông Maeztu, kết quả lợi nhuận hoạt động cũng phản ánh hiệu suất tốt giữa các mảng kinh doanh bao gồm cả trung tâm mua sắm lẫn mảng đầu tư.
Tuy nhiên, trong cùng tài khóa, lợi nhuận ròng của tập đoàn này đã giảm 82% xuống 287 triệu euro khi môi trường lãi suất cao hơn ảnh hưởng đến một trong các danh mục đầu tư của Ingka Investments.

Hồi tháng Ba, Ingka đã đóng cửa các cửa hàng IKEA tại Nga, vốn đóng góp khoảng 4% doanh số bán hàng của tập đoàn này và sa thải hầu hết 12.000 nhân viên tại Nga.

Tuy nhiên, trung tâm mua sắm Nga của IKEA vẫn mở và Ingka trở thành bên nhượng quyền thương hiệu và chịu trách nhiệm cung ứng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục