Hyundai: Lợi nhuận ròng giảm quý thứ 10 liên tiếp

21:31' - 26/07/2016
BNEWS Quý II/2016 lợi nhuận ròng của tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai Motor (Hàn Quốc) đã giảm 1,5% so với cùng kỳ năm trước xuống 1.760 tỷ won (1,55 tỷ USD).
Hyundai Motor giảm lợi nhuận ròng quý thứ 10 liên tiếp. Ảnh: TTXVN

Đây là quý giảm thứ 10 liên tiếp của Hyundai, do biến động về tỷ giá và doanh số bán sụt giảm tại các nền kinh tế đang nổi.

Lợi nhuận ròng của Hyundai tính theo quý đã giảm kể từ đầu năm 2014 trong bối cảnh doanh số bán xe tại Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và sự cạnh tranh giữa các hãng chế tạo “xế hộp” Nhật Bản ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, sự yếu đi của các đồng nội tệ tại các quốc gia như Nga và Brazil trong những năm gần đây cũng tác động tiêu cực đến sức cạnh tranh về giá của các dòng xe Hyundai.

Số liệu thống kê cho thấy Hyundai bán được 2,39 triệu xe trong nửa đầu năm nay, giảm 1% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn này cảnh báo những thách thức phải đối mặt sẽ càng lớn sau sự kiện cử tri Vương quốc Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) vừa qua và chi phí cho nghiên cứu hay tiếp thị gia tăng.

Hyundai đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, thông qua việc thúc đẩy doanh số bán dòng xe thể thao.

Tuy nhiên, nhà phân tích Shin Jae-Young, thuộc LIG Investment and Securities, nhận định những căng thẳng ngoại giao gia tăng xung quanh việc Mỹ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc có thể khiến người tiêu dùng Trung Quốc “quay lưng” lại với sản phẩm của Hyundai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục