Lợi nhuận quý III/2021 của JPMorgan Chase & Co tăng 24%

10:02' - 15/10/2021
BNEWS Ngân hàng JPMorgan Chase & Co ngày 13/10 thông báo lợi nhuận quý III/2021 cao hơn ước tính của giới phân tích, nhờ doanh thu cao kỷ lục tại một số mảng kinh doanh.

Ngân hàng JPMorgan Chase & Co ngày 13/10 thông báo lợi nhuận quý III/2021 cao hơn ước tính của giới phân tích, nhờ doanh thu cao kỷ lục tại một số mảng kinh doanh và triển vọng kinh tế tốt hơn cho phép ngân hàng lớn nhất nước Mỹ tính gộp khoản trích lập dự phòng cho các khoản nợ xấu trong đại dịch COVID-19 vào kết quả kinh doanh của quý này.

Cụ thể, JPMorgan Chase & Co ghi nhận lợi nhuận quý III tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, đạt 11,7 tỷ USD, trong khi doanh thu tăng 2% lên 30,4 tỷ USD.

Tuy nhiên, giới chuyên gia tỏ ra "hào hứng" với những dấu hiệu cho thấy khách hàng đang quay trở lại chi tiêu và đầu tư. Các khoản vay và tiền gửi của JPMorgan Chase & Co đều tăng, cũng như chi tiêu thẻ tín dụng, giúp nguồn thu từ cho vay của ngân hàng này tăng 2,5% so với quý II trước đó.

Các quan chức cấp cao của JPMorgan Chase & Co lạc quan về triển vọng nền kinh tế đang trên đà phát triển sau đại dịch COVID-19. Họ dự đoán nhu cầu vay có thể thay đổi không nhiều cho đến tận năm sau, giữa lúc có những dấu hiệu ban đầu cho thấy kinh tế thế giới đang quay lại lộ trình tăng trưởng.

Theo giới đầu tư, JPMorgan Chase & Co không chỉ là ngân hàng lớn nhất của Mỹ mà còn là "thước đo sức khỏe" của nền kinh tế thế giới và thị trường toàn cầu.

JPMorgan Chase & Co hiện diện ở hầu hết các mảng cho vay truyền thống, từ thế chấp đến vay thương mại, cho đến những ngân hàng đầu tư lớn ở Phố Wall hay các tập đoàn đa quốc gia qua thị trường vốn và hoạt động dịch vụ ngân hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục