Lợi nhuận quý III/2022 của Shell không khả quan

09:00' - 07/10/2022
BNEWS Tập đoàn năng lượng Shell vừa cho biết, lợi nhuận quý III của họ sẽ chịu áp lực do lợi nhuận lọc dầu giảm gần một nửa, lợi nhuận hóa chất cũng sa sút và hoạt động kinh doanh khí đốt tự nhiên yếu.

“Gã khổng lồ” năng lượng này đã báo cáo hai quý liên tiếp đạt lợi nhuận cao kỷ lục trong nửa đầu năm nay do giá dầu và khí đốt tăng vọt và thu nhập cao từ các hoạt động kinh doanh của tập đoàn lớn nhất thế giới này.

 

Tuy nhiên, trong quý III/2022 lợi nhuận tinh chế đã giảm xuống 15 USD/thùng so với mức 28 USD/thùng trong ba tháng trước đó, trong bối cảnh những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng gia tăng.

Lợi nhuận hóa chất cũng giảm xuống âm 27 USD/tấn so với mức 86 USD trong quý II/2022 sau khi nhu cầu toàn cầu đối với chất dẻo sụt giảm, Shell cho biết.

Bất chấp những khó khăn, Shell được dự báo sẽ đạt thu nhập ròng 10,5 tỷ USD trong quý III/2022, theo dự báo trung bình của các nhà phân tích theo Refinitiv, thấp hơn so với thu nhập ròng 11,5 tỷ USD trong quý II/2022.

Hãng đối thủ Exxon Mobil của Mỹ cũng vừa công bố lợi nhuận hoạt động tăng mạnh trong quý III/2022 khi thu nhập từ khí đốt tự nhiên bù đắp cho hoạt động lọc dầu và hóa chất yếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục