Lợi thế thị trường giúp đạm Cà Mau vượt mức các chỉ tiêu tài chính

14:15' - 27/10/2018
BNEWS Lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM) đến hết quý III/2018 đạt gần 591,5 tỷ đồng, vượt 40% so với kế hoạch.
Đóng bao sản phẩm tại Nhà máy đạm Cà Mau. Ảnh: Lê Thị Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Theo Báo cáo vừa được công bố ngày hôm nay, kết thúc quý III/2018, Đạm Cà Mau tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và tài chính.

Cụ thể, sản lượng sản xuất của PVCFC đạt 586 nghìn tấn, tăng 5% so với kế hoạch; tổng sản lượng tiêu thụ đạt gần 690 nghìn tấn, đạt 80% kế hoạch năm 2018.

Tổng doanh thu đạt trên 4.800 tỷ đồng, tăng 28% so với kế hoạch và bằng 88% kế hoạch cả năm 2018. Với kết quả này, dự kiến cả năm 2018, Đạm Cà Mau sẽ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao

Theo PVCFC, trong 9 tháng qua, giá ure trên thị trường đã tăng nhiều dẫn đến doanh thu trong kỳ tăng so với cùng kỳ năm 2017. 

Bên cạnh đó,  doanh thu bán hàng hóa tăng còn do PVCFC đã đẩy mạnh công tác kinh doanh hàng tự doanh nhằm đa dạng hóa sản phẩm tại các thị trường khu vực. 

Tuy nhiên, PVCF cũng gặp khó khăn khi chi phí tài chính nhưng tháng qua đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái do tỷ giá biến động. 

Để giảm bớt rủi ro về tỷ giá, công ty đã nỗ lực chủ động thực hiện thanh toán nợ vay trước hạn cho khoản vay có gốc bằng ngoại tệ với hơn 50 triệu USD cho chi phí đầu tư xây dựng nhà máy Đạm Cà Mau.

Với kết quả 3 quý đầu năm như vậy, tuy nhiên, khó khăn trước mắt không hề nhỏ, Đạm Cà Mau vẫn phải chuẩn bị các giải pháp và kịch bản kinh doanh để hoàn thành kế hoạch năm 2018 và cho giai đoạn những năm tiếp theo.  

Cán bộ kỹ thuật của Đạm Cà Mau chia sẻ kỹ thuật dùng phân bón đúng cách cho nông dân tại ruộng. Ảnh: Lê Thị Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Trước mắt, bước vào thực hiện nhiệm vụ quý 4 năm 2018, Đạm Cà Mau đang đẩy mạnh cung ứng phân bón phục vụ bà con vụ Đông Xuân với hơn 250.000 tấn. 

Công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu các dòng sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường theo định hướng chiến lược công ty. 

Ngoà ra, Công ty cũng thúc đẩy tiến độ xây dựng dự án NPK Cà Mau để đưa ra thị trường sản phẩm đúng lộ trình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục