​Lỗi vận hành làm gián đoạn một số dịch vụ của Fed

10:16' - 25/02/2021
BNEWS Ngày 24/2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết một số dịch vụ của ngân hàng này đã bị gián đoạn do "lỗi vận hành".

Theo một người phát ngôn của Fed, một lỗi vận hành đã làm gián đoạn dịch vụ của một số lĩnh vực kinh doanh. Hiện Fed đang khôi phục các dịch vụ, đồng thời thông báo tình trạng hoạt động tới tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính của ngân hàng. Tuy nhiên, quan chức trên không cho biết liệu sự cố này có phải là một vụ tấn công mạng hay không.

Sự cố gián đoạn dịch vụ tại Fed bắt đầu xảy ra vào sáng 24/2. Theo truyền thông Mỹ, hệ thống kết nối Fed và các ngân hàng thương mại cũng bị ảnh hưởng.

Trên thực tế, Fed hoạt động với tư cách là một ngân hàng cho các ngân hàng thương mại và có hệ thống thanh toán liên ngân hàng gọi là FedACH.

Do đó, việc FedACH bị gián đoạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến các khoản thanh toán thông thường hoặc định kỳ tại Mỹ như thanh toán tiền lương, khấu trừ thuế, thanh toán các chương trình an sinh xã hội, thanh toán khoản vay mua xe và hóa đơn điện, nước... Một dịch vụ khác là FedCash cũng bị gián đoạn.

Đến tối cùng ngày, hầu hết các dịch vụ của Fed đã được khôi phục. Tuy nhiên, hai dịch vụ liên quan đến các quỹ chuyển khoản vẫn xảy ra các sự cố dịch vụ, trong khi một dịch vụ khác liên quan đến các tài khoản bị gián đoạn dịch vụ.

Để khắc phục sự cố này, Fed đã kéo dài thời gian hoạt động, cho phép khách hàng hoàn thành các giao dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục