Long An: Xe hai bánh được phép lưu thông qua cầu Tân An

18:20' - 20/12/2017
BNEWS Kể từ 8 giờ ngày 26/12, xe hai, ba bánh và xe ôtô từ chín chỗ ngồi trở xuống được lưu thông qua cầu Tân An.
Long An: Xe hai bánh được phép lưu thông qua cầu Tân An. Ảnh: TTXVN

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong các dịp lễ Tết, từ 16 giờ ngày 20/12, các phương tiện hai bánh đã được phép lưu thông qua cầu Tân An (nằm trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận thành phố Tân An, Long An).

Kể từ 8 giờ ngày 26/12, xe hai, ba bánh và xe ôtô từ chín chỗ ngồi trở xuống được lưu thông qua cầu Tân An.

Trước đó, để thực hiện dự án sửa chữa, gia cường cầu Tân An, từ ngày 15/11, tất cả phương tiện bị cấm qua cầu Tân An. Do cầu nằm trên tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A, nhiều phương tiện đổ dồn về tuyến tránh qua thành phố Tân An khiến tuyến đường này quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Tại các bến phà được bố trí tạm thời để qua lại sông Vàm Cỏ Tây, ước tính mỗi ngày có hàng nghìn lượt người qua lại. Tuy nhiên, tỉnh Long An chỉ bố trí được hai phà nên người dân, học sinh phải mất nhiều thời gian đợi chờ, nhất là trong các giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Chỉnh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An cho biết, hiện nay, các hạng mục chính của dự án sửa chữa cầu Tân An đã cơ bản hoàn chỉnh, các phương tiện hai bánh được phép lưu thông qua cầu.

Các nhà thầu đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện các hạng mục còn lại; đảm bảo đến ngày 26/12 sẽ hoàn thiện phần lan can và tiến hành rải thảm nhựa xong toàn bộ mặt cầu để các phương tiện hai, ba bánh và xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi có thể lưu thông.

Xe ô tô tải và ô tô khách (kể cả xe buýt) không được phép qua lại cầu Tân An theo phương án đảm bảo an toàn giao thông đã được thống nhất từ trước đó.

Cầu Tân An được xây dựng từ trước năm 1975, nay đã xuống cấp, mặt cầu hẹp, nhịp giữa cầu được lót bằng vỉ thép dễ trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông nên buộc phải tiến hành sửa chữa, gia cường.

Dự án do Ban Quản lý dự án 5 - Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 21 tỉ đồng để thực hiện thay thế vỉ sắt nhịp giữa cầu, nâng cấp mặt cầu, sửa chữa lan can, cắt bỏ, thu hẹp phần hành lang dành cho người đi bộ mỗi bên 0,7 m để mở rộng mặt cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục