Lotte khởi động đàm phán bán lại chuỗi cửa hàng ở Trung Quốc

18:19' - 18/09/2017
BNEWS Lotte đang đàm phán với các doanh nghiệp nước ngoài để bán chuỗi cửa hàng giảm giá của tập đoàn ở Trung Quốc.
Một cửa hàng Lotte ở thủ đô Bắc Kinh đóng cửa ngày 15/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo các nguồn tin trong ngành, “gã khổng lồ” bán lẻ của Hàn Quốc Lotte đang đàm phán với các doanh nghiệp nước ngoài để bán chuỗi cửa hàng giảm giá của tập đoàn ở Trung Quốc, sau khi quyết định rút khỏi thị trường này do các biện pháp trả đũa của Bắc Kinh liên quan tới việc Seoul cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này.
Các nguồn tin cho biết Lotte đã khởi động các cuộc đàm phán với 5-10 nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tới khối tài sản và cơ sở hạ tầng của Lotte Mart ở Trung Quốc thông qua Ngân hàng Goldman Sachs.

Được biết, tập đoàn bán lẻ lớn của Thái Lan Charoen Pokphand Group và nhiều doanh nghiệp khác từ Mỹ và châu Âu gần đây đã liên hệ với Goldman Sachs.
Khoảng 80% trong tổng số 112 cửa hàng Lotte Mart ở Trung Quốc đã bị đóng cửa hơn sáu tháng qua khi trở thành mục tiêu công kích chính trong chiến dịch tẩy chay Hàn Quốc của Bắc Kinh, sau khi tập đoàn này "đổi đất" cho chính phủ để phục vụ việc triển khai THAAD.
Dù Seoul và Washington đã nhiều lần cam đoan rằng THAAD chỉ nhằm mục đích tự vệ, song Bắc Kinh lây nay vẫn lên tiếng phản đối việc triển khai hệ thống này, khi cho rằng nó đe dọa lợi ích an ninh của Trung Quốc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục