Lũ các sông ở Quảng Nam đang xuống, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất

18:12' - 07/11/2020
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết hiện lũ trên các sông ở Quảng Nam đang xuống nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện lũ trên các sông ở Quảng Nam đang xuống nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, đặc biệt tại các huyện Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn.

Tình trạng ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, các khu đô thị vẫn còn tiếp diễn, đặc biệt tại các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, thành phố Hội An.

Theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, lũ quét thường xảy ra bất ngờ tại các sông, suối khu vực miền núi; lũ lên nhanh và cũng xuống nhanh, có sức tàn phá lớn, thường đi kèm với sạt lở đất, đá.

Người dân cần cảnh giác trước các dấu hiệu xuất hiện lũ quét như: mưa lớn nhiều ngày ở vùng thượng lưu, nước sông hoặc suối chuyển màu đục, có tiếng động bất thường của đất đá hoặc âm thanh lạ trong lòng đất...

Khi thấy các dấu hiệu trên, người dân cần nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực có thể xảy ra lũ quét đến nơi có vị trí cao hơn; sẵn sàng sơ tán theo hướng dẫn của chính quyền, an toàn tính mạng là quan trọng nhất.

Dự báo thời tiết đêm 7/11 và ngày 8/11:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 17 độ C; cao nhất 26-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 26-29 độ C.

Khu vực Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, có mưa vài nơi, riêng phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 25-28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C; cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất  30-33 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục