Lũ lụt khiến gần 20 người thiệt mạng tại Mexico

13:58' - 08/09/2021
BNEWS Giới chức Mexico ngày 7/9 cho biết ít nhất 17 bệnh nhân trong một bệnh viện ở miền Trung nước này đã thiệt mạng sau khi lũ lụt tràn vào bệnh viện làm mất điện và ảnh hưởng đến thiết bị cung cấp oxy.

Trên mạng xã hội Twitter, Chính phủ Mexico cho biết bệnh viện trên, thuộc thị trấn Tula ở bang Hidalgo, đã bị ngập lụt sau khi con sông gần đó tràn bờ do trận mưa lớn trút xuống khu vực này. Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Lãnh đạo Viện An sinh xã hội Mexico, đơn vị quản lý bệnh viện trên, Zoe Robledo, cho biết bệnh viện bị ngập nước trong vài phút và bị cắt điện, khiến thiết bị trợ thở oxy không thể hoạt động.

Hiện 56 bệnh nhân khác trong bệnh viện này đã được đưa đến các bệnh viện khác. Chính phủ đã triển khai quân đội cũng như nhân viên điện, nước đến khu vực chịu ảnh hưởng để khắc phục sự cố ở Tula.

Theo truyền thông Mexico, trong số những người thiệt mạng có cả những bệnh nhân COVID-19 cần sử dụng máy thở oxy để duy trì sự sống. Nhiều hình ảnh được đăng tải cho thấy nhân viên y tế đang đẩy cáng bệnh nhân qua dòng nước lũ.

Ngoài ra, tại Ecatepec, vùng ngoại ô Mexico City, cũng có 2 người khác thiệt mạng khi nước lũ làm ngập lụt các tuyến đường. Tổng thống Lopez Obrador cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp diễn tại khu vực thủ đô Mexico City, đồng thời kêu gọi những người sinh sống ở những nơi trũng, thấp, sơ tán đến nơi an toàn hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục