Luật Đầu tư mới của Campuchia sẽ có hiệu lực trong tháng 4/2021

08:36' - 04/02/2021
BNEWS Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia Phan Phalla vừa cho biết Luật Đầu tư mới được phê chuẩn của nước này sẽ có hiệu lực sớm nhất trong tháng 4/2021.

Phát biểu tại Diễn đàn công về Quản lý kinh tế vĩ mô và Luật Ngân sách năm 2021, ông Phalla mang đến "làn gió" lạc quan mới khi cho rằng Luật Đầu tư sẽ thu hút nhà đầu tư đến Campuchia. Dự thảo luật đã được tán thành, phần còn lại chỉ còn chờ một số thể chế thông qua lần cuối.

Với 11 chương và 39 điều, Luật Đầu tư mới được điều chỉnh và bổ sung để phù hợp hơn với sự phát triển của xã hội và nhằm giảm bớt lo ngại của các nhà đầu tư. Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia sẽ bàn thảo với Ủy ban Chính sách Kinh tế và Tài chính vào đầu tháng 2/2021, sau đó trình lên Chính phủ và Quốc hội.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, luật mới sẽ đưa ra Quốc hội và Thượng viện tháng 4/2021 và dự kiến thông qua cùng trong tháng này.

Theo ông Phalla, luật mới cũng bao gồm miễn thuế đặc biệt cho hàng hóa nhập khẩu được sử dụng trong các dự án, đồng thời khắc phục điểm yếu trong đào tạo nguồn nhân lực và tạo môi trường thuận lợi hơn cho người lao động.

Một khi luật mới được ban hành, môi trường đầu tư của Campuchia sẽ được cải thiện, giảm các chi phí không cần thiết, tạo nên một Campuchia hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư.

Luật Đầu tư hiện hành của Campuchia gồm 9 chương và 26 điều, được Quốc hội Campuchia thông qua ngày 4/8/1994 và Quốc Vương ký quyết định ban hành vài ngày sau đó. Luật này được xem xét lại năm 2003 nhưng không có thay đổi gì.

Trả lời báo Phnom Penh Post ngày 28/1, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Campuchia (CCC) Lim Heng cho biết đại diện của CCC đã gửi ý kiến phản hồi về Luật Đầu tư mới trong cuộc họp tại Bộ Kinh tế và Đầu tư, cũng như một cuộc họp khác với Hội đồng Phát triển Campuchia.

Ông Lim Heng đánh giá luật mới linh hoạt và phù hợp hơn luật hiện hành. Đại diện khu vực tư nhân, ông mong muốn luật sớm được áp dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục