Luckin huy động gần 600 triệu USD trước thời điểm “lên sàn” tại Phố Wall

20:00' - 17/05/2019
BNEWS Chuỗi cửa hàng cà phê Trung Quốc Luckin – “đối thủ” đáng gờm của Starbucks tại nước này – mới đây huy động thành công 561 triệu USD vốn trước thời điểm “lên sàn” tại Phố Wall.
Chuỗi cửa hàng cà phê Trung Quốc Luckin. Ảnh: reuters

Renaissance Capital - hãng tư vấn phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) – ngày 16/5 cho biết Luckin đã bán 33 triệu chứng chỉ lưu ký tại Mỹ (ADR) sau khi tiếp thị ban đầu khoảng 30 triệu ADR.

ADR cho phép các công ty nước ngoài niêm yết cổ phiếu tại Mỹ không phải tuân theo các quy định ngặt nghèo áp đặt với các công ty tại Mỹ.

Luckin dự định sử dụng nguồn vốn trên để mở rộng mạng lưới và thu hút thêm khách hàng mới.

Theo kế hoạch, Luckin sẽ “chào sàn” Nasdaq vào ngày 17/5. Hãng tin Bloomberg cho hay giá trị niêm yết của Luckin hiện đạt hơn 3,9 tỷ USD.
Kể từ khi thành lập trong năm 2017 đến ngày 31/3 vừa qua, Luckin đã thành lập 2.370 cửa hàng tại Trung Quốc, tập trung vào việc cung cấp dịch vụ nhanh tại các cửa hàng nhỏ hoặc chuyển hàng nhanh đến khách hàng.
Hoạt động mở rộng và các chi phí tiếp thị cao khiến Luckin lỗ 241 triệu USD trong năm 2018. Luckin có kế hoạch mở 2.500 cửa hàng trong năm nay và soán ngôi của Starbucks hiện là chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất tại Trung Quốc. Trung Quốc là thị trường tăng trưởng nhanh nhất và lớn thứ hai của Starbucks sau Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục