Lufthansa thu hẹp đội bay, dừng hoạt động của công ty con Germanwings

08:06' - 08/04/2020
BNEWS Để đối phó với cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19, hãng hàng không Đức Lufthansa thông báo đóng cửa công ty con Germanwings, đồng thời sẽ thu hẹp đội bay của một số công ty khác khác.

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn thông báo của Lufthansa ngày 7/4 cho biết, trước những tác động nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, hãng sẽ chấm dứt hoạt động tại công ty con Germanwings trong bối cảnh sẽ phải mất nhiều tháng nữa mới có thể dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại toàn cầu và cũng phải mất nhiều năm nữa nhu cầu đi lại toàn cầu bằng đường hàng không mới trở lại thời điểm như trước khủng hoảng.

Theo thông báo, ngoài đình chỉ hoạt động của Germanwings, Lufthansa cũng sẽ đình chỉ bay với gần 30 máy bay của các công ty con khác, trong đó có 6 máy bay A380, 7 máy bay A340-600 và 5 máy bay Boeing 747-400.

Ngoài ra, 11 máy bay Airbus A320 khai thác chặng ngắn cũng sẽ ngừng hoạt động. Trong khi đó, hãng Eurowings cũng sẽ giảm hoạt động đối với số máy bay hiện có.

Hiện ngành hàng không thế giới đang lo ngại nguy cơ mất 25 triệu việc làm do khủng hoảng và kêu gọi chính phủ các nước hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp hàng không.

Trong số này có 11,2 triệu lao động ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và 5,6 triệu việc làm ở châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục