Lượng khách đến "thiên đường du lịch thế giới" giảm mạnh

06:03' - 08/06/2016
BNEWS Lượng khách du lịch đến thăm quan và nghỉ dưỡng tại Kenya trong năm 2015 đã giảm 19% so với năm trước, xuống còn 1,18 triệu lượt người, do tình hình an ninh bất ổn tại các khu nghỉ dưỡng.
Lượng khách đến "thiên đường du lịch thế giới" giảm mạnh. Ảnh: kenyatraveltips.com

Bên cạnh đó, thời tiết diễn biến bất thường như nắng nóng và hạn hán kéo dài cũng ảnh hưởng tới du lịch Kenya.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Nairobi ngày 6/6, Bộ trưởng Du lịch Kenya Najib Balala cho biết số lượng khách du lịch đến thăm quan và nghỉ dưỡng ở "thiên đường du lịch thế giới" đã giảm đáng kể từ tháng 9/2011, sau khi các nhóm phiến quân Al-Shabaab ở Somalia bắt cóc nhiều du khách tại quần đảo du lịch Lamu của Kenya.

Đặc biệt, trong năm 2015, tại gần như tất cả các địa điểm du lịch nổi tiếng và truyền thống của quốc gia Đông Phi này, số lượng du khách quốc tế đều giảm.

Du khách đến từ nước Anh – lượng khách du lịch đông nhất của Kenya - đã giảm gần 16% trong năm 2015, tiếp sau là du khách Ấn Độ giảm 9,5%. Năm ngoái, số lượng du khách Italy (I-ta-li-a) có mức giảm cao nhất khi giảm tới 34,6 % so với năm trước đó, xuống còn 33.415 lượt người.

Nguồn thu từ "ngành công nghiệp không khói" của Kenya năm 2015 đã giảm 13% xuống còn khoảng 860 triệu USD. Tuy nhiên, Bộ trưởng Du lịch Kenya Balala tin tưởng rằng thị trường du lịch tại đây đang "ấm" dần lên do Chính phủ Kenya đã và đang tăng cường tối đa các biện pháp an ninh nội địa, nhất là bảo vệ an toàn cao nhất cho du khách nước ngoài.

Chính phủ Kenya đang phối hợp chặt chẽ với các quốc gia trong khu vực tiến hành các đợt triệt phá những tổ chức khủng bố quốc tế, khu vực và các nhóm Hồi giáo cực đoan, nhất là chi nhánh Al-Qaeda ở châu Phi và nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan al-shabaab, nên tình hình an ninh, trật tự tại nước này đã được cải thiện đáng kể.

Theo ông Balala, ngành du lịch Kenya đã có dấu hiệu khởi sắc sau khi Chính phủ Kenya quyết định thành lập Bộ Du lịch vào tháng 11/2015.

Kenya cũng giới thiệu nhiều biện pháp khuyến khích nhằm thu hút các nhà đầu tư quốc tế, khu vực và trong nước vào ngành du lịch như mở rộng cho các đối tượng người nước ngoài được thuê đất lâu dài, ưu đãi thuế, phí, chính sách xuất/nhập cảnh....tại quốc gia châu Phi này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục