Lượng xe điện Tesla giao trong quý II/2023 đạt mức cao kỷ lục

08:53' - 03/07/2023
BNEWS Tesla ngày 2/7 cho biết lượng xe được giao trong quý II của công ty đã vượt dự đoán của thị trường và đạt mức cao kỷ lục, khi hãng giảm giá xe và các ưu đãi của chính phủ Mỹ giúp xe điện hấp dẫn hơn.

Tesla đã giao 466.140 xe trong quý II, tăng 10% so với quý I và tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, trong cuộc khảo sát của công ty cung cấp dữ liệu thị trường Refinitiv, các nhà phân tích dự đoán Tesla giao được 445.000 xe trong quý vừa qua.

 

Sản lượng của Tesla trong quý II cao hơn số lượng xe được giao nói trên 13.560 chiếc, thấp hơn mức chênh lệch 17.933 chiếc trong quý I.

Ông Dan Ives, chuyên gia phân tích của công ty chứng khoán Wedbush Securities, cho rằng việc giảm giá sản phẩm là một bước đi khôn ngoan của Tesla và biện pháp này đang đem lại những hiệu quả lớn, đặc biệt đối với thị trường Trung Quốc.

Tesla được dự đoán sẽ ghi nhận doanh số cao kỷ lục tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của công ty này sau Bắc Mỹ, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ công ty dẫn dầu thị trường xe điện ở Trung Quốc là BYD.

Tesla đã giảm giá sản phẩm bắt đầu tại Trung Quốc từ cuối năm ngoái, từ đó làm giảm tỷ suất lợi nhuận trong quý I. Giám đốc điều hành Tesla, tỷ phú Elon Musk, hồi tháng Tư đã đẩy mạnh cuộc chiến về giá này, cho biết Tesla sẽ ưu tiên tăng trưởng doanh số hơn là lợi nhuận trong bối cảnh kinh tế yếu và cạnh trạnh ngày càng cao.

Từ đó, Tesla đã gia tăng chính sách chiết khấu ở tất cả các dòng sản phẩm của mình. Chiến lược này được cho là để giảm lượng xe dự trữ và giúp tất cả phiên bản Tesla Model 3 tại Mỹ đủ điều kiện nhận đầy đủ khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD bắt đầu từ tháng Sáu.

Tesla gần đây cũng ghi nhận bước tiến lớn trong lĩnh vực sạc nhanh cho xe điện, khi các công ty như Ford Motor và General Motors, cũng như các nhà sản xuất thiết bị sạc nhanh đã đồng ý áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của công ty này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục