Lưu ý gì khi mua tour qua mạng để tránh bị lừa đảo?

15:47' - 15/05/2023
BNEWS Khi lựa chọn mua tour du lịch trên mạng, bạn cần lưu ý một số điểm sau để không bị "tiền mất tật mang".

Cuộc sống con người càng được cải thiện, du lịch đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc sau những ngày làm việc căng thẳng.

Bên cạnh việc đi du lịch tự túc, phần lớn du khách lựa chọn hình theo đi du lịch theo tour của các công ty lữ hành. Đặt tour của các công ty lữ hành bạn sẽ không cần lo lắng về cách di chuyển, lịch trình tham quan, chỗ ăn, chỗ ở…

Tuy nhiên nếu bạn không nghiên cứu kỹ rất có thể “bạn sẽ mất tiền oan” trong một hành trình nhàm chán nhạt nhẽo hoặc “hành xác”.

Những lưu ý khi mua tour qua mạng tránh bị lừa đảo

Trước tiên, bạn nên kiểm tra kỹ các thông tin về tour trên trang web của công ty du lịch. Để đảm bảo rằng mình mua tour trực tiếp từ nhà cung cấp.

Thứ hai, bạn nên đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của tour trước khi thanh toán.

Cuối cùng, bạn nên chỉ thanh toán khi có đầy đủ thông tin minh bạch. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị lừa đảo và bảo vệ thông tin cá nhân của bạn.

 

Kiểm tra web, tính minh bạch và các đánh giá của khách hàng về công ty bạn đang mua tour

Hiện nay có rất nhiều trang web giả mạo để lừa đảo. Nên khi bạn có ý định đặt tour qua mạng. Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin, đồng thời xem các đánh giá của khách hàng trước đó. Và kiểm tra tính minh bạch và độ tin cậy của công ty. Nếu có nhiều đánh giá tốt, cho thấy công ty đó có uy tín và chất lượng.

Ngoài ra, nên yêu cầu công ty du lịch cấp cho bạn các thông tin. Như giấy phép kinh doanh và các chứng chỉ liên quan. 

Tóm lại, khi mua tour du lịch qua mạng. Việc kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến công ty là điều phải làm. Để chắc chắn rằng bạn đang giao dịch đáng tin cậy và có chất lượng dịch vụ tốt. 

Đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của công ty bạn mua tour qua mạng

Khi bạn đã có thông tin đầy đủ về công ty mà bạn định đặt tour qua mạng. Bạn nên: 

Đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của công ty du lịch trước khi mua tour. Nó sẽ giúp bạn nắm rõ các chi tiết của chuyến đi mà bạn đang chuẩn bị trải nghiệm. Như điểm đến, thời gian, chi phí và các dịch vụ đi kèm, và đặc biệt là. chính sách hoàn, hủy tour, để tránh những rắc rối không đáng có trong chuyến đi. nếu bạn không đọc kỹ. Vì trong kinh doanh du lịch, các công ty thường có các điều khoản và điều kiện khác nhau. 

Cảnh báo một số thủ đoạn chiếm đoạt tài sản bằng phương thức lừa mua tour giá rẻ

1. Cụ thể, phương thức lừa đảo phổ biến mà các đối tượng thường sử dụng bao gồm việc đăng tải bài quảng cáo bán tour du lịch, phòng khách sạn với giá rẻ trên website/ứng dụng TMĐT và mạng xã hội, đề nghị nạn nhân chuyển tiền đặt cọc (từ 30-50% giá trị) để đặt cọc tour du lịch, phòng khách sạn, sau đó lừa đảo chiếm đoạt số tiền đặt cọc.

2.Các đối tượng cũng có thể đăng bài quảng cáo dịch vụ làm visa (thị thực) du lịch nước ngoài trên website/ứng dụng TMĐT và mạng xã hội cam kết tỷ lệ thành công cao, hoàn trả 100% số tiền nếu không xin được visa. Sau khi nạn nhân chuyển khoản thanh toán chi phí hoặc một phần chi phí, các đối tượng sẽ để nạn nhân tự khai thông tin tờ khai, hoàn thiện hồ sơ… Sau đó lấy lý do nạn nhân khai thông tin bị thiếu và không trả lại tiền.

3. Ngoài ra các đối tượng có thể làm giả website/fanpage của công ty du lịch uy tín, làm giả hình ảnh chụp biên lai, hóa đơn thanh toán và đề nghị nạn nhân chuyển khoản thanh toán chi phí tour du lịch. Sau khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán dịch vụ du lịch, các đối tượng sẽ chặn liên lạc và xóa mọi dấu vết.

4. Đặc biệt, các đối tượng cũng có thể làm giả/chiếm đoạt tài khoản của người dùng mạng xã hội, liên lạc với người thân trong danh sách bạn bè cho biết đang bị mắc kẹt khi du lịch tại nước ngoài và cần một khoản tiền ngay lập tức. Đối tượng có thể sử dụng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục