LVMH ghi nhận doanh thu tăng gấp hai lần so với dự báo​

12:39' - 13/04/2023
BNEWS Doanh thu quý I/2023 của LVMH tăng trưởng 17%, cao hơn gấp hai lần so với dự báo của nhà phân tích trong bối cảnh nhu cầu tại thị trường Trung Quốc phục hồi mạnh.

LVMH, tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới, đã báo cáo doanh thu quý I/2023 tăng trưởng 17%, cao hơn gấp hai lần so với dự báo của nhà phân tích trong bối cảnh nhu cầu tại thị trường Trung Quốc phục hồi mạnh sau khi dỡ bỏ các lệnh hạn chế liên quan đến COVID-19.

Doanh thu của LVMH, sở hữu các nhà mốt nổi tiếng Louis Vuitton và Dior cũng như thương hiệu rượu mạnh Hennessy và thương hiệu trang sức Tiffany, đã đạt 21,04 tỷ euro (23,10 tỷ USD) trong ba tháng tính đến tháng 3/2023.

 
Theo công ty phân tích Visible Alpha, mức tăng trưởng trên, loại trừ ảnh hưởng của biến động tiền tệ và các thương vụ mua lại, cao hơn nhiều so với dự báo tăng 8% của các nhà phân tích.

Số liệu tích cực từ LVMH, “đế chế” trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp, đã cho thấy khả năng chống chọi với lạm phát gia tăng và bất ổn thị trường, và đưa ra bức tranh tổng quan đầu tiên về quy mô phục hồi của Trung Quốc sau khi các đợt phong tỏa làm giảm doanh số bán hàng vào cuối năm 2022.

LVMH cho biết doanh thu quý I/2023 đã tăng khoảng 14% tại thị trường châu Á, không tính Nhật Bản, so với mức giảm 8% trong quý IV/2022. LVMH dự báo Trung Quốc sẽ là động lực tăng trưởng trong năm 2023.

Tại Mỹ, tình hình kém hơn khi nhu cầu tăng mạnh trong năm 2022 đang cho thấy dấu hiệu giảm sút, đặc biệt là ở những người mua sắm trẻ tuổi chi tiêu ít hơn.

Doanh thu tại Mỹ đã tăng 8% trong quý trên, nhiều hơn mức các chuyên gia dự tính, song Giám đốc Tài chính LVMH Jean-Jacques Guiony cho biết phần lớn mức tăng này là nhờ hoạt động kinh doanh từ chuỗi cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm Sephora. Trong khi đó, nhu cầu hàng thời trang và đồ da, cũng như đồ trang sức yếu hơn.

LVMH đã ghi nhận mức doanh thu tăng 27% tại Mỹ và 30% tại châu Á, không tính Nhật Bản.

Giá cổ phiếu của LVMH đã tăng 23% kể từ đầu năm 2023, đưa mức vốn hóa thị trường của tập đoàn xa xỉ phẩm này lên mức 420 tỷ euro, cao gấp hai lần so với ba năm trước, củng cố vị thế là doanh nghiệp có giá trị nhất châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục