Lý giải việc thu hồi văn bản do Phó Chủ tịch Quận Hà Đông (Hà Nội) ký khi vừa nghỉ hưu

12:18' - 10/11/2023
BNEWS Chánh Văn phòng quận Hà Đông vừa lên tiếng lý giải việc thu hồi văn bản do Phó Chủ tịch Quận Hà Đông (Hà Nội) ký khi vừa nghỉ hưu.
Liên quan tới vụ việc nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông (Hà Nội) Phạm Thị Hòa đã có quyết định cho nghỉ công tác từ ngày 1/11 nhưng vẫn đi làm và ký "hàng chục văn bản" từ ngày 1-3/11 gây xôn xao dư luận, Quận Hà Đông đã thực hiện thu hồi các văn bản do bà Phạm Thị Hòa ký.

Lý giải về điều này, sáng 10/11, ông Lê Thành Công, Chánh Văn phòng quận Hà Đông cho biết: Bà Phạm Thị Hòa có thời gian nghỉ hưu theo chế độ vào ngày 1/11/2023. Ngày 3/11, UBND quận nhận được Quyết định số 5600/QĐ-UBND của UBND thành phố ký ngày 2/11/2023 về việc bà Phạm Thị Hòa nghỉ chế độ.

 
Ngày 3/11, sau khi nhận được văn bản của UBND thành phố, Chủ tịch UBND quận Hà Đông chỉ đạo triển khai ngay quyết định của thành phố; đồng thời cho rà soát lại quy trình ban hành văn bản của quận, nhất là đối với văn bản do bà Hòa ký trong thời gian từ ngày 1-3/11 (quãng thời gian Quyết định của thành phố đang được chuyển đi theo đường bưu điện đến quận).

Ông Công cho biết thêm, bà Hòa chỉ ký 3 văn bản điều hành thông thường, chứ không phải hàng chục văn bản như dư luận xã hội phản ánh. Ba văn bản này không phải lĩnh vực quan trọng hay liên quan đến quyền lợi cá nhân, tổ chức nào, gồm: Công văn về việc nghiên cứu đánh giá phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng của sáng kiến cơ sở năm 2023 của Hội đồng Sáng kiến do bà Hòa làm Chủ tịch Hội đồng; công văn về việc báo cáo kết quả công tác tư pháp năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2024; công văn về việc tham dự tọa đàm "Bảo vệ và phát huy giá trị lễ hội truyền thống khu vực nội thành Hà Nội hiện nay" của UBND quận.

Mặc dù các văn bản đã ký không gây hậu quả gì, nhưng xét thấy những văn bản này được ký sau thời điểm bà Hòa nghỉ hưu và trước một ngày văn bản của UBND thành phố ban hành gửi đến quận, nên quận phải thực hiện hủy bỏ văn bản theo đúng trình tự, thủ tục, quy định của pháp luật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục