Mai Linh bố trí 40 xe taxi phục vụ phòng, chống dịch tại Cần Thơ

22:04' - 10/08/2021
BNEWS Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Cần Thơ (Mai Linh Cần Thơ) đã bố trí 40 xe taxi tiếp ứng công tác y tế và có thể lên đến 100 xe theo phương án dự phòng.

Ngày 10/8, đại diện truyền thông của Tập đoàn Mai Linh tại thành phố Cần Thơ cho biết, thực hiện đề nghị của Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ trong phương án chống dịch COVID-19, Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Cần Thơ (Mai Linh Cần Thơ) đã bố trí 40 xe taxi tiếp ứng công tác y tế và có thể lên đến 100 xe theo phương án dự phòng.

Cụ thể, ngày 9/8, Mai Linh Cần Thơ đã điều động đợt 1 gồm 40 xe taxi tham gia nhiệm vụ; trong đó, có 20 xe taxi 7 chỗ đã được lắp vách ngăn giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và các thiết bị y tế như: bình oxy, khẩu trang N95, đồ bảo hộ, máy đo nồng độ oxy trong máu (Spo2) để chuyên biệt phục cấp cứu.

Các xe tập kết tại sân UBND thành phố Cần Thơ và nhận lệnh điều động trực tiếp từ UBND thành phố.

20 xe taxi này được hoán đổi công năng thành xe cấp cứu, khi nhận lệnh lái xe cùng nhân viên y tế sẽ lập tức đi đón bệnh nhân F0. Cùng với đó là 20 xe 4 chỗ chuyên chở cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên làm công tác xét nghiệm sàng lọc toàn thành phố.

Các xe đưa và đón lực lượng này đi từ nơi ở tập trung ở Khu dân cư Hưng Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ đến các điểm khám sàng lọc khắp quận, huyện của thành phố Cần Thơ và chiều ngược lại.

Dự kiến hành trình sẽ kéo dài đến khi thành phố hoàn tất việc lấy mẫu cho khoảng 900.000 người. Trong quá trình đưa đón, các xe taxi 4 chỗ có thể được trưng dụng phục vụ theo yêu cầu của Sở Y tế thành phố Cần Thơ trong vận chuyển trang thiết bị y tế.

Đại diện Mai Linh Cần Thơ cho biết, tất cả lái xe tham gia chiến dịch đều đã được test sàng lọc mỗi ngày và tiêm ngừa một mũi vaccine ngừa COVID-19. Theo phương án dự phòng từ UBND thành phố, tổng số lượng xe có thể lên con số 100 xe, nhưng hiện tại nhu cầu cần đáp ứng là 40 xe. Các xe taxi đều được dán tem nhận diện của Sở Giao thông Vận tải.

Giám đốc Mai Linh Cần Thơ ông Đồng Ngọc Danh cũng đăng ký tham gia lái xe taxi cấp cứu. Theo ông Danh, đây là sự tự nguyện mong góp sức vào cuộc chiến chống dịch của thành phố và cũng là sự khích lệ nhuệ khí cho tất cả anh em lái xe.

Trước đó, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành Quyết định số 1708 về việc huy động xe ô tô và lái xe để hỗ trợ, phục vụ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thành phố Cần Thơ huy động 97 xe ô tô và lái xe của các đơn vị để hỗ trợ phục vụ phương án thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19 như vận chuyển người bệnh, vận chuyển người bị cách ly, vận chuyển người đi lấy mẫu, đưa lực lượng chức năng đi kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch trên địa bàn.

Quyết định cũng yêu cầu các đơn vị được huy động phương tiện có trách nhiệm kiểm tra, bảo dưỡng, cung cấp nhiên liệu hoạt động cho tất cả các phương tiện huy động; cung cấp chi phí hoạt động hằng ngày cho lái xe, yêu cầu các lái xe ứng trực 24/24 giờ đảm bảo có mặt đúng thời gian xuất phát./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục