Malaysia cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của CanSino và Johnson & Johnson

16:43' - 15/06/2021
BNEWS Chính phủ Malaysia ngày 15/6 thông báo cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với các vaccine ngừa COVID-19 một mũi tiêm của hãng CanSino Biologics (Trung Quốc) và của hãng Johnson & Johnson (Mỹ) phát triển.

Malaysia đang tăng tốc chương trình tiêm chủng song song với các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Bộ Y tế Malaysia cho biết nguồn cung vaccine Johnson & Johnson của nước này đến từ cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bảo trợ.

Trong khi đó, Malaysia cũng đã đặt mua 3,5 triệu liều vaccine của CanSino nhưng chưa chính thức nhận lô vaccine nào.

Hiện Bộ Y tế Malaysia đã phê chuẩn sử dụng vaccine Pfizer/BioNTech (Mỹ-Đức) cho người từ 12 tuổi trở lên.

Tuy nhiên, ưu tiên của nước này vẫn là tiêm cho các nhóm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Cho đến nay, Malaysia đã đảm bảo được 79,5 triệu liều vaccine COVID-19, trong đó có vaccine AstraZeneca (Anh-Thụy Điển) và Sinovac (Trung Quốc).

Dự kiến, Malaysia sẽ tiếp nhận khoảng 1,3 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech trong tháng này và đầu tháng 7.

Theo số liệu chính thức, tính đến ngày 14/6, quốc gia Đông Nam Á này đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 cho 3,28 triệu người, tương đương 10% dân số.

Số ca mắc mới COVID-19 ở Malaysia có chiều hướng giảm trong những ngày gần đây, sau khi chạm các mốc cao kỷ lục trong tháng 5.

Số liệu của Bộ Y tế Malaysia công bố ngày 15/6 xác nhận thêm 5.419 ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua, đưa tổng số ca mắc ở nước này lên 667.876 ca, trong đó có 3.968 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục