Malaysia đã sẵn sàng mở cửa trở lại biên giới

14:36' - 07/03/2022
BNEWS Tổng Giám đốc Cục Nhập cư thuộc Bộ Di trú Malaysia, ông Khairul Dzaimee Daud cho biết quốc gia Đông Nam Á này sẵn sàng mở cửa trở lại biên giới, đặc biệt là trong việc tiếp nhận du khách nước ngoài.

Hai điểm nhập cảnh quốc tế chính cho du khách quốc tế là Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) và Tòa nhà Sultan Iskandar ở bang Johor.

 

Phát biểu với báo giới tại một sự kiện được tổ chức trên quy mô lớn với Cục Nhập cư của bang Johor vào tối 6/3, ông Khairul cho biết tất cả các cổng nhập cảnh đã được kích hoạt trở lại và nhân viên làm việc tại các điểm nhập cảnh quốc tế trước đây đã được yêu cầu quay trở lại vị trí.

Ngoài ra, Bộ Di trú Malaysia dự kiến sẽ tăng lượng khách du lịch nước ngoài nhập cảnh và sẽ thắt chặt kiểm soát để đảm bảo không có hành vi lạm dụng thẻ căn cước xã hội (thăm thân 3 tháng) và ngăn chặn vấn đề ở quá hạn.

Trong quá trình nộp hồ sơ nhập cảnh, du khách phải chứng minh có nơi ở tại Malaysia, có đủ tài chính và hành trình du lịch.

Tại buổi họp báo, ông Khairul cũng cho biết gần đây các nhân viên của Cục Nhập cư đã đột kích 3 nhà máy thuộc Khu công nghiệp Sannai, Johor Bahru, nơi có nhiều công nhân nước ngoài làm việc và đã bắt giam gần 100 công nhân không có giấy tờ hợp lệ.

Những người này chủ yếu đến từ các nước Ấn Độ, Nepal, Myanmar, Bangladesh, Thái Lan và Lào.

Họ đã được đưa đến trại giam của Sở Di trú và những người sử dụng lao động có liên quan sẽ bị điều tra theo Mục 55E của Đạo luật Nhập cư 1959/63./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục