Malaysia khuyến nghị người dân tiếp tục đeo khẩu trang phòng COVID-19

07:50' - 01/11/2022
BNEWS Ngày 31/10, Bộ trưởng Y tế Malaysia, ông Khairy Jamaluddin, khuyến nghị người dân tiếp tục đeo khẩu trang trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 có chiều hướng tăng nhẹ tại nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Khairy cho biết trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến ngày 29/10, Malaysia ghi nhận 16.917 ca mắc mới COVID-19 - tăng 16,5% so với tuần trước đó. Số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cũng gia tăng.

 

Tuy nhiên, đa số các bệnh nhân có triệu chứng không nghiêm trọng và việc sử dụng giường trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) chỉ tăng 2%. Ông Khairy khẳng định tình hình dịch COVID-19 vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Ông cho biết hiện tại Malaysia không áp dụng bất kỳ quy định nào liên quan đến dịch COVID-19 vì nước này đã chuyển sang giai đoạn sống chung với COVID-19 từ ngày 1/4 năm nay.

Tuy nhiên, với chức năng nhiệm vụ của mình, Bộ Y tế phải tham mưu, đưa ra khuyến cáo khi nhận thấy xu hướng lây nhiễm bắt đầu gia tăng.

Cũng theo quan chức trên, đa số các ca mắc mới COVID-19 ở nước này đều là do biến thể Omicron, song cũng có những nghi ngại về biến thể phụ XBB.

Trong bối cảnh Malaysia đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 19/11 tới, ông Khairy cho biết Bộ Y tế đã gửi khuyến nghị tới Ủy ban bầu cử (EC) về các quy định giãn cách trong thời gian bầu cử để đảm bảo mọi người dân, đặc biệt đối với những bệnh nhân đang điều trị COVID-19 sao cho vừa được điều trị vừa thực hiện được quyền công dân của mình. Những quy định chi tiết sẽ được Bộ Y tế công bố sớm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục