Malaysia: Năm 2019 sẽ vào top 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

17:32' - 08/09/2018
BNEWS Tờ Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Mohamaddin Ketapi ngày 8/9 cho biết, Malaysia nỗ lực trong năm 2019 lọt vào top 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Theo Bộ trưởng Mohamaddin, Bộ trên đã tiến hành một số biện pháp để quảng bá Malaysia như là một điểm cần phải đến thăm. Bộ cũng sẽ đưa ra những chỉ đạo có tính chất chiến lược, giúp tạo dựng môi trường thuận lợi cho các bên liên quan có thêm động lực phát triển lĩnh vực này.
Bộ trưởng Mohamaddin nhấn mạnh, để cải thiện vị trí xếp hạng, vốn đứng thứ 12 năm ngoái, Malaysia cần phải cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên phạm vi toàn cầu.

Malaysia sẽ phát triển mối quan hệ hợp tác tốt hơn giữa chính quyền liên bang và các bang, đồng thời thảo luận, khuyến khích các hãng hàng không quốc tế mở thêm đường bay đến Malaysia.
Cũng theo ông Mohamaddin, ngành công nghiệp du lịch của Malaysia đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Ngành này đang hướng tới mục tiêu đón 26,4 triệu du khách quốc tế với tổng chi tiêu đạt 84,9 tỷ ringgit (20,4 tỷ USD) trong năm nay.

Từ tháng Một cho đến tháng Tư năm nay, Malaysia đã đón 8,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, lượng khách từ Trung Quốc, Ấn Độ tăng hơn 21%, Hàn Quốc (26,5%), Canada với 28% và Mỹ (23%).
Xem thêm:

>>Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản

>>Thủ tướng: Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục