Malaysia nới lỏng quy định giãn cách xã hội với người tiêm vaccine ngừa COVID-19

18:29' - 20/08/2021
BNEWS Kể từ ngày 21/8, Malaysia bắt đầu nới lỏng một số quy định giãn cách xã hội đối với những người đã hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19

Kể từ ngày 21/8, Malaysia bắt đầu nới lỏng một số quy định giãn cách xã hội đối với những người đã hoàn thành tiêm chủng trong bối cảnh hơn 50% số người trưởng thành của quốc gia Đông Nam Á này đã hoàn thành tiêm chủng

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, trong một tuyên bố, Thủ tướng tạm quyền Muhyiddin Yassin cho biết quyết định trên đã được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia đặc biệt (MKN) do ông chủ trì ngày 20/8.

Mục đích của cuộc họp này nhằm giảm bớt các hạn chế đối với quy định giãn cách, đặc biệt là đối với các bang đang nằm trong Giai đoạn 1 của Kế hoạch phục hồi quốc gia gồm 4 giai đoạn.

Tuy nhiên, ông Muhyiddin Yassin nêu rõ người được nới lỏng quy định giãn cách xã hội là những đối tượng đã hoàn thành tiêm chủng sau 14 ngày kể từ khi tiêm mũi thứ hai đối với những loại vaccine yêu cầu tiêm 2 mũi như Pfizer, AstraZeneca và Sinovac.

Các đối tượng tiêm loại vaccine chỉ yêu cầu tiêm một mũi duy nhất như Johnson&Johnson và CanSino sẽ được hưởng quyền lợi này sau 28 ngày tiêm.

Theo đó, những hoạt động được nới lỏng giãn cách bao gồm các hoạt động thể thao, giải trí ngoài trời sẽ được cho phép nhưng chỉ giới hạn trong phạm vi cùng quận và bắt đầu từ 6h00-22h00; các nhà hàng được phép phục vụ ăn uống tại nhà hàng thay vì chỉ được mua mang về như trước đây.

Tuy nhiên, theo ông, các nhà hàng nên mở rộng không gian ngoài trời để thông gió tránh nguy cơ lây lan virus./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục