Malaysia tạm giữ cặp vợ chồng trốn kiểm dịch bệnh viêm phổi do virus corona

13:43' - 26/01/2020
BNEWS Đêm 25/1,cảnh sát bang Johor của Malaysia đã tạm giữ một đôi vợ chồng người Trung Quốc cùng con nhỏ sau khi họ trốn tránh hoạt động kiểm dịch tại sân bay Sennai khi đứa trẻ bị nghi nhiễm virus corona.
Nhân viên an ninh kiểm tra thân nhiệt của hành khách tại một nhà ga ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 23/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, cảnh sát cho biết cả 3 người trong gia đình này đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra kỹ lưỡng hơn cũng như để cách ly, điều trị.

Trước đó, cảnh sát bang Johor đã nhận được báo cáo về việc một cặp vợ chồng người Trung Quốc cùng con nhỏ 2 tuổi đã trốn tránh các trạm kiểm dịch bất chấp khuyến cáo từ cơ quan y tế.

Theo một bệnh viện địa phương, con của cặp vợ chồng trên đã được chuyển đến từ một bệnh viện tư nhân và có nhiều triệu chứng giống bệnh cúm, nghi nhiễm virus corona.

Bất chấp khuyến nghị của cả bác sỹ chuyên khoa và nhi khoa về việc cần phải đưa đứa trẻ tới bệnh viện kiểm tra cũng như làm các xét nghiệm chuyên khoa, cặp đôi này đã từ chối với lý do cần lên chuyến bay vào ngày hôm sau.

Sở Y tế bang Johor cho biết đang điều tra cụ thể trường hợp này, tổ chức theo dõi giám sát chặt chẽ cặp đôi trên cùng đứa bé.

Hiện Malaysia đã phát hiện 4 trường hợp khách du lịch Trung Quốc và đều nhập cảnh vào Johor từ Singapore, dương tính với virus corona.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận ca thứ ba ở nước này mắc bệnh viêm phổi do vius corona.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, bệnh nhân là một nam công dân Hàn Quốc, 54 tuổi, từ thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trở về nhà hôm 20/1.

Bệnh nhân cho biết vào thời điểm nhập cảnh không xuất hiện triệu chứng đặc biệt, từ ngày 22/1 bị sốt và cảm thấy ớn lạnh, đến ngày 25/1 bắt đầu ho, đờm liên tục.

Kết quả xét nghiệm ngày 26/1 xác nhận bệnh nhân này nhiễm virus corona. Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện.

Dư luận Hàn Quốc đang lo ngại khả năng virus corona lây lan ra cộng đồng, do bệnh nhân này nhập cảnh từ ngày 20/1, cho đến ngày 25/1 đã sống trong cộng đồng dân cư mà không bị phát hiện.

Các chuyên gia y tế bày tỏ lo ngại rằng những người nhiễm bệnh trong thời gian ủ bệnh có thể trở thành tác nhân khiến virus lây lan nhanh chóng nếu họ tham gia các hoạt động cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục