Màn lội ngược dòng xuất sắc của palladium

07:00' - 04/03/2019
BNEWS Palladium đang là một trong những loại kim loại có màn “lội ngược dòng” về giá xuất sắc nhất, với việc xác lập kỷ lục 1.568 USD/ounce vào ngày 26/2 vừa qua.

Giá palladium, loại kim loại được khai thác chủ yếu tại Nga và Nam Phi, hiện đang nhận hỗ trợ rất lớn từ nhu cầu mạnh từ các nhà chế tạo xe ô tô, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng đổi thị hiếu từ ô tô chạy dầu diesel sang phương tiện sạch hơn. Bên cạnh đó, các lo ngại về nguồn cung và nhu cầu mạnh tại Trung Quốc cũng hỗ trợ giá mặt hàng này.

Giá palladium hiện đã hồi phục mạnh kể từ sau khi “rơi” xuống mức thấp trong một năm là 836 USD/ounce hồi tháng 8/2018 khi đồng USD mạnh lên. Phiên 26/2 vừa qua ghi nhận giá mặt hàng này tăng lên mức "đỉnh" 1.568 USD/ounce.

Theo hãng tinh chế palladium lớn nhất thế giới Johnson Matthey, tình trạng thiếu palladium đã thu hẹp trong năm ngoái khi nhu cầu toàn cầu chỉ tăng vượt nguồn cung 29.000 ounce. Tuy nhiên, hãng này dự đoán tình hình sẽ khó khăn hơn đáng kể trong năm 2019 do quy định về khí thải chặt chẽ hơn, với mức thâm hụt dự đoán là 1 triệu ounce.

>>> Giá palladium lần đầu tiên trong 16 năm qua vượt giá vàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục