Mang thương hiệu trái vải Việt đến Anh
Theo phóng viên TTXVN tại London, từ ngày 17-24/6, Tuần lễ vải Việt Nam (Vietnamese Lychee Week in London) được tổ chức tại London nhằm quảng bá thương hiệu vải Việt Nam đến người tiêu dùng Anh, thu hút đông đảo bà con kiều bào và người tiêu dùng sở tại.
Tuần lễ vải do Thương vụ Việt Nam tại Anh và doanh nghiệp TT Meridian tại Anh chuyên nhập khẩu trái cây tươi Việt Nam đồng tổ chức. Sự kiện tạo cơ hội để người tiêu dùng Anh trải nghiệm các loại vải thiều chất lượng cao nhập khẩu chính ngạch vào Anh từ Việt Nam đồng thời tìm hiểu về lịch sử vải thiều, qua đó quảng bá nền nông nghiệp và văn hóa Việt Nam.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, bên ngoài các siêu thị Việt tại London đều trưng các áp phích bắt mắt thu hút khách địa phương. Các siêu thị cũng đồng loạt giảm giá vải tươi để giới thiệu trái cây đặc sản Việt Nam tới người tiêu dùng Anh.
Một trang web giới thiệu về vải thiều Việt Nam cũng được xây dựng tại địa chỉ www.vietnameselychee.uk, cung cấp mọi thông tin về trái vải cũng như các hệ thống siêu thị bán đặc sản nhiệt đới này ở London và các thành phố khác. Sự kiện cũng được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về trái cây nhiệt đới đến từ Việt Nam.
Ông Lê Đình Bá, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết đây là lần đầu tiên Tuần lễ vải được tổ chức bài bản tại London, không chỉ trực tiếp quảng bá vải Việt Nam tại các hệ thống siêu thị mà trên cả các nền tảng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng. Mục tiêu là hình thành và phát triển thương hiệu quốc gia vải thiều Việt Nam, giống như whisky Scotland hay cá hồi Na Uy.
Ông Lê Đình Bá nhấn mạnh việc tổ chức các sự kiện như Tuần lễ vải là cách tiếp cận lâu dài nhằm tạo thói quen tiêu dùng các sản phẩm Việt tại một thị trường cao cấp và khó tính như Anh trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nước có cùng sản phẩm với Việt Nam. Ông cho biết Thương vụ Việt Nam tại Anh mong muốn mở rộng sự kiện trên toàn nước Anh cũng như triển khai cho các sản phẩm Việt Nam khác trong những năm tới.
Trong ngày khai trương sự kiện 17/6, siêu thị Bảo Long tại Deptford, khu vực ở London có đông người Việt sinh sống nhất, thu hút rất nhiều khách Việt Nam và địa phương tới tìm hiểu và mua hàng.
Chị Jenna Halliday, một cư dân ở khu Deptford, cho biết rất thích vải Việt Nam và đã đến siêu thị Bảo Long để thưởng thức trái cây yêu thích này ngay khi biết tin về Tuần lễ vải. Chị Jenna cho biết chắc chắn sẽ giới thiệu những trái vải tươi ngon, mọng nước của Việt Nam tới người dân địa phương.
Trong khi đó, các áp phích bắt mắt về vải Việt Nam khiến Jeehee Kim, một công dân Hàn Quốc sống tại Deptford, tò mò ghé vào siêu thị Bảo Long mua thử. Jeehee cho biết thực sự ấn tượng với hương vị vải Việt Nam và đã trở thành người hâm mộ loại trái cây này ngay lần đầu thưởng thức.
Anh Pavel Nguyen, người Séc gốc Việt đang làm việc tại London, biết đến Tuần lễ vải qua quảng cáo trên Facebook, và đến Bảo Long mua ủng hộ hàng Việt Nam. Pavel cho biết vải Việt Nam cũng như nhiều trái cây khác rất ngon và giá cả tốt nhưng vẫn chưa được người tiêu dùng Anh biết đến. Vì vậy anh sẽ tích cực giới thiệu vải thiều tới những người bạn Anh.
Quản lý phát triển sản phẩm của công ty TT Meridian, bà Sarah Lam kỳ vọng Tuần lễ vải sẽ giúp người tiêu dùng Anh hiểu biết nhiều hơn về trái vải nói riêng và trái cây Việt Nam nói chung, cũng như có cơ hội trải nghiệm và so sánh chất lượng và giá cả của trái cây Việt Nam so với các sản phẩm từ các nước nhiệt đới khác.
Bà Sarah cho rằng để trái vải cũng như các nông sản Việt Nam khác chiếm lĩnh thị trường Anh và châu Âu với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, điều quan trọng là các nhà sản xuất và xuất khẩu phải đảm duy trì chất lượng sản phẩm ổn định. Bà khuyến nghị Chính phủ Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm và quản lý quy hoạch vùng trồng, đồng thời tích cực thương thảo với các nước nhằm giúp việc nhập khẩu trái cây từ Việt Nam thuận lợi hơn.
Bà Sarah chia sẻ để đưa trái vái sang Anh, TT Meridian đã hợp tác với Mova Plus, doanh nghiệp tại Việt Nam chuyên xuất khẩu nông sản sang châu Âu. Bà cho biết thành công trong hợp tác với Mova Plus cho thấy các công ty Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực để bước vào các thị trường lớn, bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác để mang thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng Anh.
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/mang-thuong-hieu-trai-vai-viet-den-anh-20250620074135035.htm
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu trước căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran
17:42' - 19/06/2025
Doanh nghiệp nên làm việc chặt chẽ với các hãng tàu, hãng hàng không, forwarder để nắm rõ thông tin về lộ trình, thời gian vận chuyển dự kiến và các phụ phí phát sinh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đòn bẩy giúp doanh nghiệp Việt vượt thách thức xuất khẩu vào Hoa Kỳ
17:09' - 19/06/2025
Logistics đóng vai trò then chốt trong việc giảm thiểu chi phí và hạn chế tác động của chính sách thuế quan, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá vàng giảm do triển vọng Fed ít cắt giảm lãi suất
15:49' - 20/06/2025
Dự báo lạm phát gia tăng và lập trường thận trọng của Fed đã đè nặng lên kỳ vọng của thị trường về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp
15:47' - 20/06/2025
Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch 20/6 sau khi Nhà Trắng thông báo trì hoãn quyết định về việc Mỹ có can dự vào xung đột giữa Israel và Iran hay không.
-
Hàng hoá
Giá cà phê tiếp tục giảm nhẹ
08:58' - 20/06/2025
Từ đầu tuần đến nay, cà phê Robusta mất gần 10% giá trị khi chịu áp lực lớn đến từ triển vọng nguồn cung dồi dào của các quốc gia sản xuất lớn, thêm vào đó, là áp lực suy giảm giá cả trên thị trường
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng gần 3% do xung đột Israel-Iran leo thang
07:08' - 20/06/2025
Giá dầu tăng mạnh gần 3% trong phiên 19/6, khi cuộc không chiến kéo dài một tuần giữa Israel và Iran leo thang, cùng với sự không chắc chắn về khả năng can dự của Mỹ đã khiến các nhà đầu tư lo ngại.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi lên sau diễn biến mới ở Trung Đông
16:45' - 19/06/2025
Giá dầu tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch chiều 19/6, sau khi Israel tuyên bố đã mở rộng các hoạt động quân sự nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran tại Natanz và Arak trong đêm trước đó.
-
Hàng hoá
Nguồn cung dồi dào gây áp lực lên giá cà phê
15:11' - 19/06/2025
Trên thị trường năng lượng, giá dầu diễn biến tương đối giằng co. Lo ngại về nguồn cung tiếp tục đè nặng lên giá cà phê. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn chiếm ưu thế chủ đạo trên thị trường nguyên liệu.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ 15 giờ hôm nay 19/6
14:46' - 19/06/2025
Chiều 19/6, giá xăng dầu đã đồng loạt tăng mạnh theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng giữa lúc căng thẳng Trung Đông leo thang
07:27' - 19/06/2025
Giá dầu thế giới đi lên trong phiên giao dịch đầy biến động 18/6, khi giới đầu tư cân nhắc nguy cơ gián đoạn nguồn cung do xung đột giữa Iran và Israel, cùng khả năng Mỹ có thể trực tiếp tham chiến.
-
Hàng hoá
Tăng chất lượng trái sầu riêng gắn với mã vùng trồng xuất khẩu
18:12' - 18/06/2025
Tỉnh Bến Tre đang tích cực vận động nông dân trồng sầu riêng chuyển đổi canh tác theo hướng hữu cơ, đồng thời phối hợp thành lập các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.