Mang thương hiệu trái vải Việt đến Anh
Theo phóng viên TTXVN tại London, từ ngày 17-24/6, Tuần lễ vải Việt Nam (Vietnamese Lychee Week in London) được tổ chức tại London nhằm quảng bá thương hiệu vải Việt Nam đến người tiêu dùng Anh, thu hút đông đảo bà con kiều bào và người tiêu dùng sở tại.
Tuần lễ vải do Thương vụ Việt Nam tại Anh và doanh nghiệp TT Meridian tại Anh chuyên nhập khẩu trái cây tươi Việt Nam đồng tổ chức. Sự kiện tạo cơ hội để người tiêu dùng Anh trải nghiệm các loại vải thiều chất lượng cao nhập khẩu chính ngạch vào Anh từ Việt Nam đồng thời tìm hiểu về lịch sử vải thiều, qua đó quảng bá nền nông nghiệp và văn hóa Việt Nam.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, bên ngoài các siêu thị Việt tại London đều trưng các áp phích bắt mắt thu hút khách địa phương. Các siêu thị cũng đồng loạt giảm giá vải tươi để giới thiệu trái cây đặc sản Việt Nam tới người tiêu dùng Anh.
Một trang web giới thiệu về vải thiều Việt Nam cũng được xây dựng tại địa chỉ www.vietnameselychee.uk, cung cấp mọi thông tin về trái vải cũng như các hệ thống siêu thị bán đặc sản nhiệt đới này ở London và các thành phố khác. Sự kiện cũng được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về trái cây nhiệt đới đến từ Việt Nam.
Ông Lê Đình Bá, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết đây là lần đầu tiên Tuần lễ vải được tổ chức bài bản tại London, không chỉ trực tiếp quảng bá vải Việt Nam tại các hệ thống siêu thị mà trên cả các nền tảng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng. Mục tiêu là hình thành và phát triển thương hiệu quốc gia vải thiều Việt Nam, giống như whisky Scotland hay cá hồi Na Uy.
Ông Lê Đình Bá nhấn mạnh việc tổ chức các sự kiện như Tuần lễ vải là cách tiếp cận lâu dài nhằm tạo thói quen tiêu dùng các sản phẩm Việt tại một thị trường cao cấp và khó tính như Anh trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các nước có cùng sản phẩm với Việt Nam. Ông cho biết Thương vụ Việt Nam tại Anh mong muốn mở rộng sự kiện trên toàn nước Anh cũng như triển khai cho các sản phẩm Việt Nam khác trong những năm tới.
Trong ngày khai trương sự kiện 17/6, siêu thị Bảo Long tại Deptford, khu vực ở London có đông người Việt sinh sống nhất, thu hút rất nhiều khách Việt Nam và địa phương tới tìm hiểu và mua hàng.
Chị Jenna Halliday, một cư dân ở khu Deptford, cho biết rất thích vải Việt Nam và đã đến siêu thị Bảo Long để thưởng thức trái cây yêu thích này ngay khi biết tin về Tuần lễ vải. Chị Jenna cho biết chắc chắn sẽ giới thiệu những trái vải tươi ngon, mọng nước của Việt Nam tới người dân địa phương.
Trong khi đó, các áp phích bắt mắt về vải Việt Nam khiến Jeehee Kim, một công dân Hàn Quốc sống tại Deptford, tò mò ghé vào siêu thị Bảo Long mua thử. Jeehee cho biết thực sự ấn tượng với hương vị vải Việt Nam và đã trở thành người hâm mộ loại trái cây này ngay lần đầu thưởng thức.
Anh Pavel Nguyen, người Séc gốc Việt đang làm việc tại London, biết đến Tuần lễ vải qua quảng cáo trên Facebook, và đến Bảo Long mua ủng hộ hàng Việt Nam. Pavel cho biết vải Việt Nam cũng như nhiều trái cây khác rất ngon và giá cả tốt nhưng vẫn chưa được người tiêu dùng Anh biết đến. Vì vậy anh sẽ tích cực giới thiệu vải thiều tới những người bạn Anh.
Quản lý phát triển sản phẩm của công ty TT Meridian, bà Sarah Lam kỳ vọng Tuần lễ vải sẽ giúp người tiêu dùng Anh hiểu biết nhiều hơn về trái vải nói riêng và trái cây Việt Nam nói chung, cũng như có cơ hội trải nghiệm và so sánh chất lượng và giá cả của trái cây Việt Nam so với các sản phẩm từ các nước nhiệt đới khác.
Bà Sarah cho rằng để trái vải cũng như các nông sản Việt Nam khác chiếm lĩnh thị trường Anh và châu Âu với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, điều quan trọng là các nhà sản xuất và xuất khẩu phải đảm duy trì chất lượng sản phẩm ổn định. Bà khuyến nghị Chính phủ Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm và quản lý quy hoạch vùng trồng, đồng thời tích cực thương thảo với các nước nhằm giúp việc nhập khẩu trái cây từ Việt Nam thuận lợi hơn.
Bà Sarah chia sẻ để đưa trái vái sang Anh, TT Meridian đã hợp tác với Mova Plus, doanh nghiệp tại Việt Nam chuyên xuất khẩu nông sản sang châu Âu. Bà cho biết thành công trong hợp tác với Mova Plus cho thấy các công ty Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực để bước vào các thị trường lớn, bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác để mang thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng Anh.
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/mang-thuong-hieu-trai-vai-viet-den-anh-20250620074135035.htm
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu trước căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran
17:42' - 19/06/2025
Doanh nghiệp nên làm việc chặt chẽ với các hãng tàu, hãng hàng không, forwarder để nắm rõ thông tin về lộ trình, thời gian vận chuyển dự kiến và các phụ phí phát sinh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đòn bẩy giúp doanh nghiệp Việt vượt thách thức xuất khẩu vào Hoa Kỳ
17:09' - 19/06/2025
Logistics đóng vai trò then chốt trong việc giảm thiểu chi phí và hạn chế tác động của chính sách thuế quan, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá tôm cuối vụ tại Đồng Tháp tăng mạnh
13:31'
Theo ghi nhận từ ngành nông nghiệp, giá tôm loại 40 con/kg được thương lái thu mua ở mức khoảng 130.000 đồng/kg, loại 30 con/kg đạt 165.000 đồng/kg và loại 25 con/kg lên tới 210.000 đồng/kg.
-
Hàng hoá
Giá tăng, thị trường năng lượng tràn ngập sắc xanh
11:54'
Trên thị trường nguyên liệu công nghiệp, ca-cao gây chú ý khi giá lao dốc tới hơn 3,5% do thời tiết tại các vùng trồng sản xuất lớn thuận lợi.
-
Hàng hoá
Giá gạo toàn cầu dự kiến tiếp tục giảm do dư dôi nguồn cung
10:40'
Giá gạo trên thị trường toàn cầu có khả năng sẽ tiếp tục giảm, bất chấp những lo ngại về thiệt hại mùa màng ở một số vùng của Ấn Độ và Pakistan.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraine đẩy giá dầu tăng mạnh
07:07'
Phiên 16/9, giá dầu tăng hơn 1 USD, khi giới giao dịch cân nhắc khả năng nguồn cung của Nga bị gián đoạn do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các cảng và nhà máy lọc dầu.
-
Hàng hoá
Trưởng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Cần Thơ: "Kiểm tra yến sào thì tỉ lệ có 1%"
20:27' - 16/09/2025
Theo Trưởng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Cần Thơ, “kiểm tra yến sào thì tỉ lệ có 1%, còn cà phê thì thành phần không có bao nhiêu là cà phê”. Đây là thực trạng đáng báo động về chất lượng hàng hóa.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trong kỳ điều hành ngày 18/9
18:50' - 16/09/2025
Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể tăng 178 đồng (0,9%) lên mức 19.928 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể tăng 180 đồng (0,9%) lên mức 20.580 đồng/lít tại kỳ điều hành ngày 18/9 tới đây.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ khi thị trường lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Nga
16:04' - 16/09/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 16/9, nối tiếp đà tăng của phiên trước, khi thị trường cân nhắc nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga.
-
Hàng hoá
Than đá giá rẻ thách thức cam kết khí hậu của Trung Quốc
15:21' - 16/09/2025
Giá than đá tại Trung Quốc đang trên đà kết thúc năm 2025 một cách trầm lắng, trước thềm một năm được xem là then chốt trong sứ mệnh của chính phủ nhằm đạt được các mục tiêu về khí hậu.
-
Hàng hoá
Giá tăng, thị trường cà phê tiếp tục “nóng”
10:24' - 16/09/2025
Cà phê tiếp tục giữ vai trò tâm điểm trên thị trường trong phiên hôm qua, khi giá Arabica bứt phá thêm 5,24% lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 4