Mạng xã hội - công cụ tận dụng sức mua của người tiêu dùng thời lạm phát
Các doanh nghiệp đang chịu “cú giáng kép” từ cả lạm phát và những biện pháp để kiềm chế lạm phát. Cùng lúc đó, sức mua của người tiêu dùng cũng bị hạn chế. Đứng trước áp lực từ nhiều phía, các doanh nghiệp đang đi tìm đáp án cho câu hỏi làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng sức mua của mình bất chấp lạm phát.
Theo ông David Steinberg, Giám đốc điều hành (CEO) công ty marketing Zeta Global có trụ sở ở New York (Mỹ), một bài học cốt lõi được rút ra từ dịch COVID-19 là sự cần thiết phải kịp thời nắm bắt các ý định và nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng.Một cách hiệu quả để làm được điều này là tận dụng dữ liệu sẵn có để cập nhật nhu cầu tiêu dùng. Ông Steinberg cho biết các công ty hiện đang có trong tay những công cụ marketing chưa xuất hiện trong thời kỳ lạm phát cao trước đó vào những năm 1980 để giúp họ tập trung vào tính hiệu quả.
Công ty của ông Steinberg, Zeta Global, đã làm việc với khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tận dụng những “tín hiệu từ dữ liệu” về hành vi của người tiêu dùng, từ đó xây dựng các chiến lược marketing thích hợp trong thời kỳ lạm phát. Trong đó, một công cụ mà ông Steinberg thừa nhận là đặc biệt có giá trị là mạng xã hội. Theo vị CEO này, mạng xã hội giúp các công ty hiểu được người tiêu dùng đang tìm kiếm gì trên thị trường, và việc gắn hoạt động marketing của một công ty vào mạng xã hội, như những gì mà Zeta đang làm, đem lại hiệu quả rất mạnh mẽ cho các nỗ lực marketing có định hướng. Ở thời điểm lạm phát cao đang “gặm nhấm” sức mua của người tiêu dùng, tâm lý tiêu dùng chắc chắn sẽ suy giảm, và các doanh nghiệp cần nắm bắt được tâm lý này, nhất là nỗi lo sợ về khả năng kinh tế suy thoái, để hiểu hơn về môi trường kinh doanh, từ đó đưa ra chiến lược marketing phù hợp./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Các website tìm kiếm đối tác và trang bán hàng online tại Algeria
07:00' - 16/10/2021
Thương vụ Việt Nam tại Algeria giới thiệu các website tìm kiếm doanh nghiệp và 10 trang mạng bán hàng trực tuyến tại Algeria để các công ty trong nước quan tâm tham khảo.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đề xuất thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hà Nam, Trung Quốc
21:42' - 25/08/2025
Chiều 25/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với Phó Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) Trương Mẫn.
-
DN cần biết
Ký kết hợp tác chiến lược, phát triển thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam
19:48' - 25/08/2025
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, toàn diện và bền vững.
-
DN cần biết
Điện gió Việt Nam vào tầm nhìn năng lượng Malaysia
17:21' - 25/08/2025
Chính phủ Malaysia cũng đang tìm kiếm các nguồn năng lượng mới theo Lộ trình chuyển đổi năng lượng quốc gia (NETR), trong đó có các dự án thí điểm về năng lượng sạch.
-
DN cần biết
Đa dạng hóa thị trường: Bước đi chiến lược từ đổi mới xúc tiến thương mại
15:57' - 21/08/2025
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại không chỉ hỗ trợ xuất khẩu trong ngắn hạn, quan trọng hơn là bước đi chiến lược để mở rộng cánh cửa hội nhập, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa và bền vững trong thời kỳ mới.
-
DN cần biết
Triển lãm thành tựu ngành công thương hoàn thiện những khâu cuối cùng
15:28' - 21/08/2025
Triển lãm 80 năm ngành công thương lớn mạnh cùng đất nước đã hoàn thành được 90% công việc, một số hạng mục sau cùng đang được gấp rút hoàn thiện.
-
DN cần biết
Đề xuất phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước để giảm phụ thuộc nhập khẩu
16:20' - 20/08/2025
Hội Chăn nuôi Việt Nam vừa có công văn số 82/CV-HCN gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đề xuất các giải pháp nhằm phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước.
-
DN cần biết
Manulife Việt Nam được xếp hạng là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
16:13' - 20/08/2025
Manulife Việt Nam vừa được tổ chức HR Asia công bố là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (Best Companies to Work for in Asia 2025).
-
DN cần biết
Bộ Công Thương yêu cầu cập nhật thời hạn kế hoạch phát triển kinh tế tư nhân
16:09' - 20/08/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ gửi báo cáo cập nhật thời hạn hoàn thành nhiệm vụ tại Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân
-
DN cần biết
Gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại
14:20' - 20/08/2025
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở ra hướng đi mới trong việc gắn kết đào tạo nguồn nhân lực với thực tiễn xúc tiến thương mại và nhu cầu phát triển kinh tế quốc gia.