Mạng xã hội Weibo Trung Quốc công bố địa chỉ IP của người dùng

20:41' - 28/04/2022
BNEWS Mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) thông báo sẽ bắt đầu công khai địa chỉ IP của người dùng trên trang tài khoản cá nhân và khi người dùng đăng bình luận.

Đây là một trong những nỗ lực của nền tảng này nhằm ngăn chặn các hành vi xấu trên mạng.

Quyết định trên đã nhanh chóng thu hút 200 triệu lượt xem và trở thành đề tài thảo luận rộng rãi sau khi được đăng trên tài khoản chính thức của Weibo.

Nhiều người dùng ủng hộ động thái này đặc biệt trong bối cảnh tin sai sự thực xuất hiện tràn lan trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến ngày càng nhiều người truy cập các nền tảng mạng xã hội.

Weibo có hơn 570 triệu người dùng hoạt động hằng tháng. Mạng xã hội này cho biết sẽ công bố địa chỉ IP của người dùng từ ngày 28/4 và người dùng cũng không thể tự tắt hiển thị IP. Với người dùng ở Trung Quốc, nền tảng này có thể hiển thị tỉnh hoặc địa điểm mà người dùng thực hiện việc đăng bài.

Với người dùng ở nước ngoài, tên quốc gia có địa chỉ IP của người dùng sẽ được hiển thị. Weibo khẳng định các biện pháp trên nhằm giảm hành vi xấu như đăng tin độc hại, đảm bảo tính minh bạch và chính thống của những thông tin đăng tải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục