Mạng xã hội X xóa tiêu đề các bài báo được chia sẻ

18:30' - 05/10/2023
BNEWS Mạng xã hội X của tỷ phủ Elon Musk đã thực hiện xóa tiêu đề những bài báo được người dùng chia sẻ trên nền tảng này.

Tỷ phủ Elon Musk giải thích sự thay đổi này là vì lý do “thẩm mỹ”, theo đó tin tức và các đường dẫn hiển thị trên mạng xã hội X chỉ dưới dạng ảnh và không có văn bản đi kèm.

Động thái trên được cho là sẽ làm mối quan hệ giữa mạng xã hội X với các tập đoàn truyền thông tiếp tục xấu đi. Lâu nay, ông Musk thường chỉ trích truyền thông và cho rằng mạng xã hội X, trước đây là Twitter, là nguồn thông tin tốt hơn.

Năm ngoái, ông Musk đã chặn hàng loạt tài khoản của các nhà báo nổi tiếng của các tờ New York Times, Washington Post và kênh CNN trên nền tảng mạng này, nhưng sau đó đã khôi phục các tài khoản này. Một số tập đoàn truyền thông đã dừng đăng bài trên mạng xã hội X.

Đầu tháng 8 vừa qua, hãng thông tấn AFP và một số cơ quan truyền thông khác của Pháp đã kiện mạng X vi phạm bản quyền. Kể từ khi ông Musk tiếp quản Twitter hồi tháng 10/2022, công ty này đối mặt với nhiều biến động như hàng nghìn nhân viên bị sa thải và doanh thu quảng cáo giảm mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục