Mạnh tay xử lý tin nhắn rác quấy nhiễu người dùng

19:58' - 07/06/2017
BNEWS Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất mạnh tay xử lý tình trạng tin nhắn rác quấy nhiễu người dùng.

Thời gian gần đây, hiện tượng tin nhắn rác với nội dung quảng cáo SIM số đẹp, nhà đất... đã tăng trở lại. Trước thực trạng này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cảnh báo: Nếu các cơ quan quản lý và doanh nghiệp viễn thông di động không quyết liệt, thường xuyên triển khai các biện pháp kiểm tra, xử lý mạnh tay, tình trạng sim rác, tin nhắn rác sẽ sớm quay trở lại quấy nhiễu người dùng. 

Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, trong tháng 5/2017, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chặn tổng cộng 340.000 tin nhắn rác, tương đương 12.500 tin nhắn rác mỗi ngày. Tổng số thuê bao bị chặn là 6.500, tương đương 240 thuê bao/ngày. Tỉ lệ chặn thành công các nguồn phát tán tin nhắn rác trên mạng của VNPT là hơn 90%.

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết: Viettel sẽ tiếp tục tích cực chặn, lọc tin nhắn rác. Số lượng tin nhắn rác liên mạng mà Viettel ngăn chặn trong thời gian qua nhiều nhất là từ mạng Vietnamobile. Trong thời gian tới, Viettel sẽ phối hợp với cơ quan quản lý để xử lý triệt để vấn đề này.

Nhà mạng viễn thông MobiFone thông báo đã thu hồi về kho 4.237 nghìn thuê bao, khóa 825.000 tài khoản. Trong tháng 5/2017, MobiFone đã chặn trên 11 triệu tin nhắn rác, giảm hơn 3,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Đầu tháng 5/2017, các doanh nghiệp viễn thông di động gồm: Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gtel đã ký cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phối hợp tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác. Thời gian triển khai cam kết bắt đầu từ ngày 1/7/2017.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện, đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp triển khai. Nếu các nhà mạng để xảy ra tình trạng tin nhắn rác nhiều, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Cục Viễn thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, không để tái phát tình trạng tin nhắn rác ảnh hưởng đến người sử dụng./.

>>>Nhiều doanh nghiệp bị phạt do phát tán tin rác

>>>Viettel ra mắt ứng dụng chặn tin nhắn rác

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục