Mạo danh công chức Cục Quản lý thị trường để lừa đảo

17:02' - 13/07/2021
BNEWS Thời gian gần đây, tỉnh Đồng Nai xuất hiện đối tượng mạo danh là công chức quản lý thị trường đến hoặc gọi điện đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 13/7, thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết không có cán bộ, công chức của đơn vị gọi điện rao bán các loại tài liệu liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật, hồ sơ tập huấn hàng giả, hàng kém chất lượng cho các tổ chức, cá nhân.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai, việc mạo danh công chức quản lý thị trường thực hiện hành vi trên là vi phạm pháp luật.

Các hành vi này cần phải được ngăn chặn, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và uy tín của lực lượng quản lý thị trường nói chung và Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai nói riêng, nếu phát hiện các cá nhân mạo danh, giả danh công chức quản lý thị trường để lừa đảo với mọi hình thức, Cục Quản lý thị trường Đồng Nai đề nghị các cá nhân, tổ chức kịp thời phản ánh ngay qua đường dây nóng của Cục (0251-3822242) hoặc báo cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện đối tượng mạo danh là công chức quản lý thị trường đến hoặc gọi điện đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thực hiện hành vi lừa đảo.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết thông qua công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, Cục đã cảnh báo về tình trạng các đối tượng mạo danh là công chức quản lý thị trường đến hoặc gọi điện đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện hành vi lừa đảo.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các cơ quan chức năng thường xuyên thông báo và tuyên truyền sự việc nói trên để người dân, doanh nghiệp biết, phòng ngừa các thủ đoạn mạo danh, giả danh, lừa đảo của các đối tượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục