Marks & Spencer tái cơ cấu hoạt động tại Pháp

19:14' - 13/09/2021
BNEWS Nhà bán lẻ Marks & Spencer (M&S) của Anh đang xem xét tái cơ cấu hoạt động tại Pháp khi các quy định mới về thương mại hậu Brexit tiếp tục tác động đến nguồn hàng tại các cửa hàng này.
Nhà bán lẻ Marks & Spencer (M&S) của Anh ngày 12/9 cho biết đang xem xét lại tương lai của các cửa hàng tại Pháp, khi các quy định mới về thương mại sau khi Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục tác động đến nguồn hàng tại các cửa hàng này. 

Theo người phát ngôn của M&S, do các thủ tục hải quan mới, tập đoàn này đang thực hiện các bước đi mang tính quyết định nhằm tái cơ cấu lại các hoạt động tại Pháp và đã có những điều chỉnh trong việc xuất khẩu thực phẩm vào Cộng hòa Czech (Séc).

Đầu năm nay, M&S đã tái cơ cấu hoạt động tại Czech, không còn cung cấp thực phẩm tươi sống tại các cửa hàng và tăng các mặt hàng có thời gian sử dụng dài hơn.

M&S vận hành khoảng 20 cửa hàng tại Pháp cùng với các đối tác là SFH và Lagardere.

Theo Chủ tịch M&S, Archie Norman, nhà bán lẻ này đã gặp khó khăn trong việc đưa thực phẩm vào các nước thành viên EU là Ireland (Ai-len) và Pháp, sau khi Anh ra khỏi thị trường chung của EU vào đầu năm nay, do nhiều thủ tục bắt buộc. 

Tháng trước, M&S đã nâng dự báo lợi nhuận sau khi nhu cầu thực phẩm tăng và doanh số bán quần áo trực tuyến tăng mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục