Marks & Spencer nâng dự báo triển vọng lợi nhuận

10:16' - 22/08/2021
BNEWS Theo Marks & Spencer, nếu không có thêm những hạn chế liên quan đến dịch COVID-19, hãng dự báo lợi nhuận trước thuế của năm nay sẽ tăng cao hơn so với dự báo đưa ra trước đó là 300-350 triệu bảng Anh.

Hãng bán lẻ Marks & Spencer của Anh đã thông báo nâng triển vọng lợi nhuận năm nay sau khi nhu cầu thực phẩm tăng vọt và đơn đặt hàng mua quần áo trực tuyến tăng cao. Điều này cho thấy kế hoạch quay vòng của Marks & Spencer bắt đầu được thực hiện.

Ngay sau thông báo trên, cổ phiếu của hãng bán lẻ 170 năm tuổi Marks & Spencer, một trong những tên tuổi lớn trên đường phố Anh, tăng 12%. Hãng cho hay doanh thu tăng cao nhờ nhu cầu mua sắm từ người tiêu dùng tăng mạnh sau một thời gian dài bị dồn nén bởi nhiều tháng phong tỏa và gián đoạn trong đại dịch COVID-19.

Với nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và đầu tư lớn cho công nghệ và thương mại điện tử, doanh thu của mảng kinh doanh quần áo và đồ gia dụng của Marks & Spencer trong 19 tuần tính đến ngày 14/8 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và chỉ thấp hơn 2,6% so với trước đại dịch 2019.

Marks & Spencer cho hay nếu không có thêm những hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 đối với việc giao dịch, hãng dự báo lợi nhuận trước thuế của năm nay sẽ tăng cao hơn so với dự báo đưa ra trước đó là 300-350 triệu bảng Anh (409-477 triệu USD).

Hãng Marks & Spencer cũng tăng cường thêm các thương hiệu quần áo và giày dép bên thứ ba vào các trang bán hàng trực tuyến của mình, nhằm tăng lượng truy cập và thu hút khách hàng mới. Doanh số bán quần áo và đồ gia dụng của Marks & Spencer giảm 19,8% so với trước đại dịch, nhưng mảng bán hàng trực tuyến tăng 61,8%./.

>>Kinh doanh thời trang sụt giảm, Marks & Spencer lần đầu thua lỗ sau 94 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục