Marqeta Inc đạt doanh thu "khủng" trước khi tiến hành IPO

06:03' - 17/05/2021
BNEWS Công ty phát hành thẻ thanh toán Marqeta Inc của Mỹ tiết lộ doanh thu tăng gấp đôi khi nộp hồ sơ xin phát hành trái phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lên các cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ.

Đại dịch COVID-19 bùng phát thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động mua sắm trực tuyến và thanh toán giao đồ ăn, qua đó giúp Marqeta -một start-up trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) chuyên phát hành thẻ ghi nợ và các sản phẩm tài chính khác cho các công ty- đã đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng.

Doanh thu của Marqeta đã tăng lên 290,3 triệu USD vào năm 2020, từ mức 143,3 triệu USD một năm trước đó.

Các khách hàng của Marqeta bao gồm Uber Technologies và công ty giao thức ăn DoorDash Inc, công ty đã niêm yết cổ phiếu vào tháng 12/2020.

Trong hồ sơ IPO, Marqeta cho biết công ty này đã phát hành khoảng 320 triệu thẻ thông qua nền tảng của mình tính đến ngày 31/3/2021.

Trong ba tháng kết thúc vào ngày 31/3, doanh thu của Marqeta tăng 123% lên 108 triệu USD. Công ty này cũng tăng gấp đôi mức định giá lên 4,3 tỷ USD sau khi huy động được 150 triệu USD trong một đợt huy động vốn vào tháng 5/2020. Trước đó, hãng tin từng đưa tin, vụ IPO của Marqeta có thể nâng mức định giá công ty này mức 10 tỷ USD.

Hồ sơ IPO của Marqeta được đưa ra khi thị trường IPO trên toàn cầu đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư.

Dữ liệu từ Refinitiv cho thấy, hơn 670 công ty đã huy động được hơn 140 tỷ USD trên toàn cầu thông qua các đợt IPO kể từ đầu năm nay, với gần 1/5 vụ IPO thuộc lĩnh vực công nghệ.

Goldman Sachs và J.P. Morgan là những người bảo lãnh chính cho đợt chào bán cổ phiếu sắp tới của Marqeta. Công ty sẽ niêm yết trên sàn Nasdaq với mã cổ phiếu là MQ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục