Marriott lãi lớn nhờ giá phòng tăng và du lịch phục hồi.

09:59' - 10/11/2023
BNEWS Doanh thu của Marriott tăng 12% lên 5,93 tỷ USD, cao hơn mức dự đoán trung bình của giới phân tích là 5,89 tỷ USD.

Tập đoàn khách sạn đa quốc gia của Mỹ Marriott International cho biết lợi nhuận tăng trong quý III nhờ giá phòng tăng và hình thức du lịch theo nhóm phục hồi.

Công ty có trụ sở ở bang Maryland này ghi nhận doanh thu trên mỗi phòng sẵn có tăng 8,8% trong quý III so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ hai liên tiếp Marriott, công ty sở hữu những khách sạn như Sheraton, Westin và St. Regis, nâng mức tăng trưởng doanh thu phòng dự báo năm 2023 từ 12-14% lên 14-15%, khi nhu cầu du lịch gia tăng đã khuyến khích các công ty vận hành khách sạn tăng giá phòng trong năm qua.

 
Chi phí chung và chi phí hành chính trong quý III của Marriott tăng từ mức 216 triệu USD ở cùng kỳ năm ngoái lên 239 triệu USD, phần lớn là do số lượng nhân sự tăng.

Marriott hiện dự đoán mức lợi nhuận đã được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu trong cả năm nay ở mức từ 8,50-8,59 USD. Trong quý vừa qua, lợi nhuận ròng của Marriott đạt 752 triệu USD, hay 2,51 USD/cổ phiếu, so với các mức tương ứng lần lượt là 630 triệu USD và 1,94 USD/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của Marriott tăng 12% lên 5,93 tỷ USD, cao hơn mức dự đoán trung bình của giới phân tích là 5,89 tỷ USD.

Trong vài tháng qua, Marriott đã được hưởng lợi từ sự phục hồi của hoạt động đi lại quốc tế, nhưng nhu cầu trong quý IV có thể sẽ không đủ để bù đắp chi phí gia tăng do số lượng nhân sự cao hơn và doanh thu phí giảm.

Giám đốc tài chính của Marriott Kathleen Oberg cho biết dù nguy cơ địa chính trị gia tăng và môi trường kinh tế vĩ mô vẫn bất ổn, nhưng số lượng đặt phòng của hệ thống Marriott ở hầu hết các khu vực trên toàn thế giới vẫn cao đến hết năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục