Masan Consumer đề nghị chào mua 60% cổ phần CTCP Bột giặt Net

12:15' - 24/12/2019
BNEWS Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty cổ phần Bột giặt Net với giá 48.000 đồng/cổ phiếu.
Ông Trương Công Thắng Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Ảnh: Thành Trung/BNEWS

Hôm nay (24/12), Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu (sau đây gọi tắt là “Giao dịch”), tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19.

Giao dịch này nhất quán với chiến lược 5 năm của Masan nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến lợi ích tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chăm sóc cá nhân và gia đình là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Bột giặt NET. Ảnh: Thành Trung/BNEWS

Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Nhờ vào tính tương đồng cao với 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan, sự kết hợp giữa Masan và NETCO sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng mang đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết:

“Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm phụng sự người tiêu dùng.”

Giao dịch này phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty. Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục